Tin tức & Sự kiện
news & event
29 06 / 2018

VHDN- Kỳ 1: Làm sao để doanh nghiệp nghìn người vẫn có thể hoạt động tốt?

Để khởi đầu một công ty chỉ cần vốn và ý tưởng là đủ nhưng để doanh nghiệp đó phát triển vững mạnh và đi đến thành công thì văn hóa doanh nghiệp là điều không thể thiếu.
1.jpg

Kinh doanh thường được ví như một cuộc đua dài, nơi mà doanh nhân và doanh nghiệp phải luôn giữ được sức bền và ngọn lửa nhiệt huyết dài lâu. Điều này đúng ở cả nghĩa đen và nghĩa bóng, vì một doanh nghiệp muốn tiến xa, không chỉ cần có năng lực chuyên môn và quản lý mà còn cần những con người nhiệt huyết với khả năng đoàn kết và thích ứng hiệu quả. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa nội bộ ngay từ những ngày đầu. 
 
Xây dựng nét độc đáo trong văn hóa doanh nghiệp thông qua Team Building
 
Trong nhiều năm trở lại đây, Team Building đã trở thành một khái niệm quen thuộc với mọi người. Hiểu một cách đơn giản thì đây là hoạt động vui chơi ngoài trời dành cho các thành viên của công ty, tổ chức thư giãn và giải trí sau những giờ làm việc, họp hành căng thẳng.
 
Thông qua cách xử lý tình huống trong các trò chơi sáng tạo đòi hỏi về sức mạnh thể chất lẫn khả năng tư duy, các thành viên có cơ hội bộc lộ cá tính cũng như ưu khuyết điểm của mình. Từ đó, mọi người có thể hiểu rõ về nhau hơn, nâng cao hiệu quả cộng tác trong quá trình làm việc nhóm.
 
Trước đây, các công ty tổ chức thường tổ chức những chuyến du lịch nghỉ dưỡng kết hợp làm Team Building. Tuy nhiên, cách làm này có phần đi vào lối mòn, không còn nhiều mới mẻ và tạo được hứng thú cho người tham gia. Thay vào đó, nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn chính các chương trình thể thao, các giải đấu có độ thử thách cao như nhiều môn phối hợp, chạy địa hình hay cuộc thi vượt chướng ngại vật để làm Team Building bởi tính thách thức và cách giải quyết vấn đề “phức tạp” hơn nhiều.
 
2.jpg
 
Với tinh thần đồng đội được đề cao đến mức tối đa và những thử thách đòi hỏi không chỉ sức khỏe mà còn sự khéo léo hỗ trợ nhau giữa những con người tưởng chừng như xa lạ. Team Building kết hợp cuộc thi thể thao không chỉ là một hoạt động đồng đội đơn thuần mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ, là bài kiểm tra sự phối hợp ăn ý và niềm tin vào khả năng của chính bản thân mình. Nó cũng khai phá tiềm năng của từng cá nhân trong tổ chức và cho họ thấy được sức mạnh của đoàn kết tập thể là lớn mạnh đến nhường nào.
 
Đó cũng là lý do tại sao đây được xem là hoạt động thúc đẩy văn hóa mạnh mẽ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua.
 
Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững
 
Người ta thường nói “Một người đi trăm bước không bằng trăm người đi một bước”, điều đó có nghĩa là có đoàn kết, có tập thể, doanh nghiệp sẽ trở nên vững mạnh hơn rất nhiều. Và nó còn tuyệt vời hơn nữa khi đó là một tập thể khỏe mạnh với tinh thần tươi trẻ, hứng khởi được “làm mới” thường xuyên.
 
Là một trong những doanh nghiệp đi đầu về xây dựng văn hóa nội bộ, ông Huỳnh Ngọc Duy – CEO Mắt Bão chia sẻ: “Từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh việc phát triển hoạt động kinh doanh thì Mắt Bão cũng luôn chú trọng đến việc phát triển văn hóa doanh nghiệp dựa trên các giá trị vốn có của mình. Bởi, ban lãnh đạo của Mắt Bão hiểu rằng con người là tài nguyên quý giá nhất mỗi công ty mà có được. Thông qua các hoạt động thúc đẩy văn hóa nội bộ, điển hình có thể kể đến như Team Building 2018 – Mắt Bão Dash Run mới đây, nhân viên Mắt Bão không chỉ được học hỏi, rèn luyện cả về thể chất và trí tuệ mà còn có cơ hội hiểu hơn về bản thân, đồng đội, từ đó tăng cường tình đoàn kết và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Đó cũng chính là chìa khóa giúp Mắt Bão đạt được vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng website cùng đội ngũ hơn 2000 con người khắp hai miền Nam Bắc như hiện nay.”
 
3-(1).jpg
 
Theo chia sẻ của ông Trương Hoàng Phương – Giám đốc điều hành EXOTIC Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu về tổ chức Team Building cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước: “Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tìm đến chúng tôi với mong muốn tổ chức một chương trình Team Building thực sự ý nghĩa cho nhân viên của mình. Thay vì chỉ đơn thuần là một vài trò chơi mang tính giải trí như trước, các thử thách với mục tiêu ý nghĩa rõ ràng được đưa vào nhiều hơn giúp tăng cường sự gắn kết, tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng của người tham gia. Để từ đó, tăng cường khối đại đoàn kết chung cũng như văn hóa doanh nghiệp một cách hiệu quả.”
 
Nếu muốn tìm hiểu thêm về về bí quyết xây dựng văn hóa doanh nghiệp thành công tại các công ty hàng đầu, mời các bạn đón đọc bài viết kỳ sau.
Theo: CafeBiz