Tin tức & Sự kiện
news & event
10 11 / 2014

THƯƠNG HIỆU TRÊN INTERNET – BẠN HIỂU ĐẾN ĐÂU

Rất khó để đưa ra chính xác lựa chọn tên miền như thế nào là phù hợp. Ngoài một số những gợi ý mà rất nhiều các nhà đăng ký tên miền thường khuyên khách hàng là hãy chọn tên miền ngắn gọn theo vần, dễ đọc, dễ nhớ hoặc gắn với hoạt động hay ý nghĩa của thương hiệu vì những tên miền dài, rắc rối, khó nhớ cũng phần nào khiến bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng.
Rất khó để đưa ra chính xác lựa chọn tên miền như thế nào là phù hợp. Ngoài một số những gợi ý mà rất nhiều các nhà đăng ký tên miền thường khuyên khách hàng là hãy chọn tên miền ngắn gọn theo vần, dễ đọc, dễ nhớ hoặc gắn với hoạt động hay ý nghĩa của thương hiệu vì những  tên miền dài, rắc rối, khó nhớ cũng phần nào khiến bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng.. Nhưng dù chọn tên miền như thế nào đi nữa, hãy nhớ một số những thông tin được tóm gọn sau để bảo vệ tên miền cũng như thương hiệu của bạn bằng những hành động cụ thể sau.

Information-Governance.jpg
 
1. Luôn cập nhật thông tin liên quan đến tên miền: Dù là tên miền quốc tế hay Việt Nam, bạn vẫn phải cập nhật thông tin tên miền của mình bất cứ lúc nào có thể, ngoài việc đăng ký hay gia hạn tên miền, phần lớn là các thủ tục phải bổ sung theo đúng quy định nhằm tránh tình trạng tên miền bị mất do những yếu tố khách quan trên.

Letter-writing-with-pen.jpg

2. Cập nhật các chính sách, thông tư liên quan đến tên miền: Các thông tin này không chỉ giúp bạn hoàn toàn chủ động trong việc hạn chế tranh chấp khi vấp phải.

LisaTorracoSlider.jpg

3. Các quy định của pháp luật: những quy định thông thường sẽ gắn liền với các trách nhiệm của người đăng ký tên miền như mục đích sử dụng và tính chính xác của các thông tin cung cấp, đảm bảo việc đăng ký, sử dụng tên miền đúng quy định, không xâm phạm các quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác… Việc thực hiện đúng quy định giúp tên miền của bạn được bảo vệ an toàn và không bị tước mất do “phạm luật”.

Black-or-White-Coffee-(1).jpg

4. Các hình thức hợp pháp và không hợp pháp: điều này đặc biệt có giá trị  với các nhà đầu cơ tên miền khi mà việc mua bán tên miền đang được thông qua bằng các nghị định. Việc này mang hơi thở mới về sự hợp pháp giúp giảm thiểu nguy cơ rủi ro cho người mua lẫn người bán, đồng thời sẽ hoàn toàn không còn tình trạng thực hiện các giao dịch ngầm như trước đây.

--
MarCom Dept