Tin tức & Sự kiện
news & event
5 12 / 2012

WeChat ra mắt phiên bản mới với chức năng đột phá

Nhằm hỗ trợ quá trình đồng bộ hóa dữ liệu, đồng thời gia tăng trải nghiệm kết nối cho người dùng trên smart phone, mới đây WeChat đã giới thiệu một loạt chức năng trong phiên bản mới ra mắt 4.3 dành cho iOS và Android, cho phép người dùng đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu giữa trình duyệt trên máy vi tính, mạng xã hội và smart phone chỉ với chuyển động “lắc”.
wechat-(1).jpg
Trước hết, phải kể đến Web Grab, chức năng duy nhất và đầu tiên cho phép người dùng thu thâp toàn bộ hình ảnh và đường link trên thanh trình duyệt về smart phone bằng cách “lắc” điện thoại. Tất cả các hình ảnh trên Facebook, Flickr hay bất kỳ một trang lưu trữ nào đều có thể được tải xuống ngay lập tức để xem hoặc lưu trữ trên smart phone với một cú “lắc”. Chức năng hiện đại này không chỉ được kỳ vọng sẽ cắt bỏ được các thủ tục rườm rà để chuyển dữ liệu giữa các thiết bị và nền tảng mà còn mang lại những phút giây hứng khởi cho người dùng với chuyển động “lắc” mạnh mẽ. Người dùng chỉ cần cài plug-in đơn giản trên trình duyệt để có thể sử dụng chức năng này. Hiện Web Grab tương thích với các trình duyệt phổ biến như Chrome, Safari, Firefox và IE, vv…
 
Ngoài ra, phiên bản mới của WeChat cũng mở rộng kho biểu tượng cảm xúc (emoticon) cho người sử dụng. Ngộ nghĩnh hơn, đa sắc thái hơn, các biểu tượng cảm xúc sẽ tiếp thêm “nguồn năng lượng mới”, mang lại nhiều niềm vui và hứng thú cho mỗi cuộc chuyện trò trên WeChat.

Phiên bản mới này cũng chú trọng đến việc tiếp tục nâng cao bảo mật và tính riêng tư cho người sử dụng, cho phép chủ động điều chỉnh việc chia sẻ dữ liệu trên mạng với các chức năng mới bổ sung trong Bảng điều khiển. Phiên bản 4.3 cho phép người dùng xóa bỏ kết nối liên hệ giữa tài khoản WeChat và Facebook, số điện thoại cũng như chỉnh sửa mật khẩu đăng nhập, đặc biệt là khóa các cuộc hội thoại yêu thích lên đầu danh sách Chat, đảm bảo người dùng không bỏ lỡ và dễ dàng truy cập những cuộc hội thoại với người thân, bạn bè và người yêu. Chức năng “Trượt để hiển thị tất cả các hình ảnh trong cuộc trò chuyện” cũng là một nâng cấp hữu dụng mới được bổ sung, cho phép người dùng dễ dàng quản lý và xem lại các bức ảnh đã trao đổi trong cuộc trò chuyện. Để tránh những cập nhật không mong muốn, người dùng cũng có thể sử dụng Danh Sách Chặn trên mạng xã hội Khoảnh Khắc.
 
Ông Poshu Yeung, Phó Chủ tịch phụ trách Khối Kinh doanh Quốc tế cho biết: “Phiên bản này được kỳ vọng sẽ cách mạng hóa cách chúng ta kết nối cũng như chia sẻ thông tin giữa smart phone và các nền tảng khác nhau. Với việc bổ sung thêm chức năng tiện dụng cho chuyển động “lắc” – vốn là chuyển động “biểu tượng” của WeChat, chúng tôi muốn một lần nữa khắc sâu thông điệp rằng WeChat luôn luôn chuyển động để sáng tạo vì một thế giới kết nối, không còn người xa lạ.”
 
Đại diện WeChat đồng thời khẳng định WeChat không hề tiết lộ các thông tin người dùng cho  bên thứ ba khi chưa được phép người dùng, điều này cũng đã được thể hiện rõ ràng trong điều khoản dịch vụ tiếng Việt của WeChat.
 
Nguồn: Nhịp Sống Số