Tin tức & Sự kiện
news & event
11 06 / 2012

Việt Nam có nhà cung cấp tên miền quốc tế đầu tiên

Ngày 11/6/2012, công ty Mắt Bão công bố trở thành nhà cung cấp tên miền quốc tế (Registrar) đầu tiên của ICANN tại Việt Nam và cũng là Registrar đầu tiên trong khu vực Đông Dương (gồm cả Lào, Campuchia), kể từ năm 2012.
matbao-dongabank-tttt-(1).gif
  
Theo Mắt Bão, ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hầu hết các quốc gia đều có nhiều đơn vị cung cấp tên miền quốc tế như Trung Quốc (36), Ấn Độ (19), Hàn Quốc(18)… Còn Việt Nam - Lào - Campuchia cho đến đầu năm 2011 vẫn chưa có một Registrar chính thức nào của Cơ quan quản lý tên miền quốc tế và Internet ICANN.

Tại Việt Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền quốc tế đều là đại lý (reseller) cấp 2 hoặc cấp 3 của các Registrar quốc tế như ENOM Inc.; OnlineNIC Inc.; GoDaddy… Mắt Bão cũng từng là đại lý của ENOM Inc., OnlineNIC Inc. và một số Registrar khác.

Theo ông Lê Hải Bình, Chủ tịch HĐQT Mắt Bão, việc chính thức trở thành Registrar của ICANN giúp công ty này hỗ trợ khách hàng (sử dụng tên miền quốc tế) tốt hơn,chẳng hạn thông qua các chính sách ưu tiên so với các Registrar quốc tế; hỗ trợ khách hàng, can thiệp, giải quyết tranh chấp quốc tế về tên miền; hỗ trợ song ngữ Anh - Việt; không phải tốn 120 USD để đăng ký lại khi tên miền hết hạn...

Mắt Bão cũng cho biết đang nắm giữ hơn 28% thị phần tên miền quốc tế được cung cấp tại Việt Nam.
 
Nguồn: Chí Thịnh
PC World