Tin tức & Sự kiện
news & event
31 10 / 2019

Tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facbook để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp

Tại workshop “Tăng trưởng doanh thu qua tăng trưởng hiệu suất quảng cáo" do Mắt Bão tổ chức vào tối 30/10/2019 tại Hà Nội; chuyên gia Nguyễn Văn Vững đã có những chia sẻ hữu ích về cách kiểm soát và tăng trưởng hiệu suất quảng cáo giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách quảng cáo, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Facebook và Google hiện dẫn đầu về thị phần và doanh số quảng cáo trực tuyến (Theo Appota). Đây cũng là 2 hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn nhiều nhất với 64% cho rằng quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook đem lại hiệu quả cao nhất, 39% lựa chọn công cụ tìm kiếm (thống kê từ VECOM). Dự báo, các hình thức quảng cáo này sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa khi Việt nam có hơn 59 triệu người dùng Facebook, đứng thứ 7 trên thế giới.

Với những tiềm năng to lớn từ Facebook, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư và chi mạnh tay cho hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên để tránh lãng phí ngân sách và gia tăng doanh thu hơn nữa, chủ doanh nghiệp cần kiểm soát tốt.

tang-truong-hieu-suat-quang-cao-facbook-de-gia-tang-doanh-so-cho-doanh-nghiep-1.jpg

Khách mời là các chủ doanh nghiệp trao đổi về tăng trưởng hiệu suất quảng cáo tại workshop do Mắt Bão tổ chức

Nhắm đúng đối tượng khách hàng và hướng tới mục tiêu người dùng

Đa phần nhiều doanh nghiệp xây dựng đối tượng quảng cáo đều nhắm mục tiêu theo các tiêu chí chung chung như giới tính, địa bàn, tuổi…  Mặc dù vẫn mang về kết quả nhưng sẽ phí phạm ngân sách quảng cáo Facebook vì độ phủ quá rộng mà ngân sách lại không cho phép. Đặc biệt, đừng cố gắng có được lượt thích, bình luận hay tin nhắn mà hãy cố gắng để có được đơn hàng bằng mọi cách. Bởi lẽ, nếu quảng cáo sai đối tượng, dù khách hàng có thích, bình luận thì họ cũng sẽ không mua hàng.

Thay vào đó doanh nghiệp nên xây dựng đối tượng mục tiêu theo một nhóm người duy nhất như sinh viên, nhân viên văn phòng… và khai thác sâu những yếu tố về sở thích, thói quen, nhân khẩu học của đối tượng… Hiệu quả quảng cáo sẽ được cải thiện và tăng lên rõ rệt. Dựa trên dự đoán chân dung khách hàng ban đầu, cần đối chiếu lại sau một vài chiến dịch quảng cáo để đánh giá lại chính xác chân dung khách hàng.

Lựa chọn chiến dịch quảng cáo thích hợp với hành trình mua hàng của khách hàng

Awareness (giai đoạn nhận thức) giai đoạn giúp khách hàng nhận thức và tiếp cận và khám phá sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Trong giai đoạn này, doanh nghiệp có thể sử dụng loại chiến dịch với phương thức chính là CPM (trả tiền cho mỗi nghìn lần hiển thị) hoặc CPM 1000 reach (trả tiền cho mỗi nghìn lần tiếp cận) nhằm tăng mức độ tiếp cận đến khách hàng tiềm năng của mình.

Consideration (giai đoạn cân nhắc) giai đoạn quan trọng nhất của hành trình mua hàng, doanh nghiệp cần xác định rõ và thử nghiệm các cách tiếp cận để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Đầu tư xây dựng một mẩu quảng cáo hấp dẫn chắc chắn sẽ được nhiều người chú ý đến.

Conversion (giai đoạn chuyển đổi) doanh nghiệp sẽ phải tốn khá nhiều chi phí so với các giai đoạn trước nhưng lại dễ dàng kiểm soát được tỷ lệ chuyển đổi và hành động cụ thể của khách hàng. Bởi vậy doanh nghiệp nên sử dụng loại chiến dịch tính tiền theo chuyển đổi để kiểm soát chi phí mỗi kết quả (CPR - Cost per results). VD: đặt hàng trên web, trò chuyện live-chat, thực hiện cuộc gọi tư vấn.

Tập trung ngân sách vào chiến dịch quảng cáo tốt

tang-truong-hieu-suat-quang-cao-facbook-de-gia-tang-doanh-so-cho-doanh-nghiep-2.jpg
Lựa chọn quảng cáo thích hợp với hành trình mua hàng để kích thích hành vi khách hàng

Chủ doanh nghiệp cần kiểm soát quảng cáo để nắm bắt được giá cả và đánh giá hiệu quả quảng cáo tốt hay kém, quản lý hiệu suất nhân viên. Một trong những nguyên nhân khiến thất thoát ngân sách là do nhân viên bị ép KPIs hoặc agency không uy tín cố gắng tối ưu lợi nhuận nên bằng mọi cách khác nhau để đạt kết quả như spam, gian lận kết quả hay thay đổi đối tượng quảng cáo.

Với những chiến dịch quảng cáo tốt, theo kinh nghiệm của nhiều nhà quảng cáo nên tăng mỗi lần khoảng 20% ngân sách. Bên cạnh đó, theo dõi và giảm ngân sách từ các chiến dịch kém cũng là cách tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp. Ví dụ với chiến dịch A ngân sách 10.000.000đ, mức 50.000đ/ tin nhắn, doanh nghiệp thu được 200 tin nhắn, trong khi chiến dịch B chỉ 25.000đ/tin nhắn, nếu chi 10.000.000đ cho chiến dịch này doanh nghiệp có cơ hội nhận được 400 tin nhắn đạt hiệu suất gấp đôi.

Tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facebook chỉ là một trong số rất nhiều cách giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh online cho doanh nghiệp. Sau workshop “Tăng trưởng doanh thu qua tăng trưởng hiệu suất quảng cáo”, Mắt Bão tiếp tục tổ chức thêm mỗi tháng một workshop hữu ích với các chủ đề hấp dẫn, thực tế giúp chủ doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả và thành công hơn.

Để nhận thông tin về chuỗi workshop, vui lòng đăng ký tại https://www.matbao.net/thong-tin-workshop.html

Truyền thông đưa tin:

Tăng trưởng hiệu suất quảng cáo Facbook để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp - BrandsVietnam.com