Tin tức & Sự kiện
news & event
20 10 / 2014

Chuỗi hội thảo Unitour tiếp tục chuyến hành trình của mình tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn thương mại điện tử (gọi tắt là TMĐT), định hướng tương lai, tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp phù hợp cho bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Công ty Cổ Phần Mắt Bão (gọi tắt là MBC) và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (gọi tắt là Vecom) và 1 số diễn giả danh tiếng trong việc hỗ trợ sinh viên lên kế hoạch tổ chức chương trình Unitour 2014, 2015 với chủ đề “Sinh viên Việt khởi nghiệp với TMĐT”.

hinh-6.jpg
Nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn thương mại điện tử (gọi tắt là TMĐT), định hướng tương lai, tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp phù hợp cho bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Công ty Cổ Phần Mắt Bão (gọi tắt là MBC) và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (gọi tắt là Vecom) và 1 số diễn giả danh tiếng trong việc hỗ trợ sinh viên lên kế hoạch tổ chức chương trình Uni – Tour 2014, 2015 với chủ đề “Sinh viên Việt khởi nghiệp với TMĐT”.

hinh-1.jpg
Chương trình đã bắt đầu tại Đà Nẵng, kéo dài vào Tp. HCM và ra các tỉnh thành phía Bắc trong 2 năm 2014 & 2015; với hơn 40 trường ĐH có các khoa CNTT tham gia; thu hút từ 200 -250 sinh viên tham dự tại trường và đem đến cơ hội học hỏi và tìm kiếm việc làm cho 9,000 đến 12,000 sinh viên. 
hinh-2.jpg

Chuỗi hội thảo có sự tham gia của những diễn giả danh tiếng như

Diễn giả Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Tổng Thư Ký, Trưởng Đại Diện Phía Nam – Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (gọi tắt Vecom)

Dzung-Uni-Tour.jpg
Bắt đầu kinh doanh TMĐT từ những ngày đầu khi CNTT Việt Nam vẫn còn sơ khai. Ông đã đưa công ty ........ trở thành 1 trong những đơn vị thành công trong TMĐT Việt Nam và là một trong những thành viên sáng lập ra Vecom. Ông chia sẻ về kinh nghiệm của mình về TMĐT như sau “Việc xác định chúng ta đang ở giai đoạn nào của quá trình phát triển trên thế giới không quan trọng, việc xác định chúng ta sẽ làm gì để cộng đồng TMĐT Việt Nam cùng phát triển mới là điều đáng quan tâm. Chúng ta có quan tâm đến TMĐT thì nên cùng nắm tay nhau, cùng tham gia hợp tác thông qua những tổ chức, những cộng đồng năng động...”

 
Diển giả TS. Nguyễn Anh Tuấn – ĐH CNTT (UIT)

hinh-8.JPG
Sau 5 năm là thính giảng tại trường ĐH La Trobe, Australia. Ông trở về VN và giữ vị trí giảng viên chuyên khoa Mạng máy tính và truyền thông của trường UIT. Ông chia sẻ về quan điểm của mình “Tôi có một niềm tin là trí tuệ Việt Nam không thua kém bạn bè thế giới. Điều cần thiết là trí tuệ phải được rèn luyện, được nuôi dưỡng và được tạo điều kiện để phát huy. Tôi yêu thích nghiên cứu khoa học và mong muốn được hướng dẫn các bạn sinh viên sao cho các bạn thể hiện được hết tài năng tiềm ẩn của mình. Việc dạy học giống như một người thợ làm ngọc, không có viên ngọc nào tự bản thân nó sáng lấp lánh, phải trải qua quá trình mài giũa”
 

Diễn giảTrần Thị Phương Linh – Giám đốc điều hành MBB

Ba-Tran-Thi-Phuong-Linh-GĐĐH-BPO-Mat-Bao-dien-thuyet-tai-hoi-thao.jpg
Với gần 10 năm làm việc và lãnh đạo về tư vấn, vận hành các loại hình dịch vụ BPO với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng như Công nghệ thông tin – truyền thông, Tài chính - Ngân hàng – Bảo hiểm, Thương mại, Bán lẻ, chị Phương Linh đã đóng góp cho sự phát triển ngành nghề BPO tại Việt Nam cũng như góp phần hỗ trợ không ít doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh hiệu quả….
 
 
Diễn giả Huỳnh Ngọc Duy – Giám Đốc Mắt Bão Media

IMG_0978.JPG
Là một trong những cổ đông sáng lập công ty Mắt Bão Media, anh Huỳnh Ngọc Duy là một người luôn nắm bắt các giá trị tiên phong và biến điều đó thành phương châm kinh doanh. Tham gia vào các chương trình Chìa Khóa Thành Công CEO, anh có nhiều kinh nghiệm quý báu, đồng thời có công lớn trong việc biến Chili.vn trở thành giải pháp website tiên phong với sứ mệnh “Vì 1 triệu doanh nghiệp VN thành công hơn nữa trong thương mại điện tử”.
Anh chia sẻ "mong muốn của anh khi tham gia là mang đến những thông tin hữu ích, thiết thực nhưng phải độc đáo và chưa từng có trước đây. Và quan trọng nhất vì sẻ chia đối với anh là hạnh phúc”

Diễn giả Nguyễn Minh Thái – Tp. Kinh Doanh MB Network

CAM00165.jpg

Có kinh nghiệm trên 10 năm làm việc và học hỏi về tên miền Quốc tế & Việt Nam. Từng tham gia các khóa tập huấn chuyên biệt về tên miền do Trung tâm Internet Việt Nam (gọi tắt là VNNIC) giảng dạy và trở thành diễn giả của Mắt Bão Network khi tham luận tại các buổi hội thảo, chia sẻ về tên miền. Anh mong muốn cung cấp cho các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về tên miền như một phần không thể tách rời khi tham gia TMĐT trên internet.


Trong tháng 10 này, Unitour sẽ tiến đến 4 trường đại học bao gồm:

- Đại học Công nghệ thông tin: 22/10/2014
- Đại học Công nghệ tp. Hồ Chí Minh: 24/10/2014
- Đại học Kinh tế Luât: 25/10/2014
- Đại học Giao thông vận tải: 01/11/2014
 
--

Nguồn: MarCom Dept