Tin tức & Sự kiện
news & event
20 11 / 2012

Nhật chế tạo giấy điện tử

Nhật vừa phát triển loại giấy bao gồm trong mình những tính năng của màn hình, máy in và máy tính bảng cảm ứng...
Thiết bị kết hợp laser, máy chiếu cực tím và máy ảnh video cho vẽ một vòng tròn trên giấy rồi dùng máy tính để tô màu... Các công nghệ mới này được phát triển bởi các kỹ sư tại Đại học Tokyo. Công nghệ này cho phép biến tờ giấy thành màn hình tương tác đích thực. Trên loại giấy đó, có thể vẽ tay bằng mực chuyên dụng có tên là Frixion. Khi hơ nóng, mực trong suốt. Có thể tẩy nó nhờ laser độ chính xác tới 0,024mm.
Nhat-che-tao-giay-dien-tu-(2).jpg
Ảnh từ Youtube.com
Thông tin đồ họa về hình vẽ của bạn lập tức được chuyển đến máy tính. Trên máy tính, người ta dễ dàng thay đổi hình dạng hình vẽ mà kết quả thì có thể thấy trên giấy ngay lập tức. Khi có máy tính trợ giúp, người ta có thể vẽ hình ba chiều hoặc tô màu cần thiết.
 
Giấy "tương tác" thay đổi màu sắc của mình dưới tác động của tia cực tím. Khi đó, một loại vật liệu về ảnh phủ lên nó sẽ thúc đẩy tác động này. Ánh sáng cực tím cần thiết xuất phát từ máy chiếu tia cực tím độ phân giải 1024 x 768 pixel. Nhờ nó, trên giấy sẽ xuất hiện các bức tranh khác nhau.
 
"Chúng tôi muốn làm sao cho vài người có thể cùng làm việc trên một tài liệu nhờ sử dụng giấy thông thường. Và việc này có thể thực hiện khi họ đang ở những lục địa khác nhau" - Life News dẫn lời các nhà phát triển kỹ thuật mới.
 
Lưu ý rằng các nhà khoa học Nhật Bản đều là những người có đầu óc tưởng tượng phong phú. Mới đây, hãng Neurowear đã phát triển chiếc đuôi điều khiển học Shippo được điều khiển từ những dữ liệu xuất phát từ não người. Nếu người mang thiết bị này bình tĩnh thì cái đuôi đó không cử động nhưng khi người đó lo âu, đuôi sẽ cử động mạnh.
 
Shippo được điều khiển bằng hoạt động của não người mang thiết bị này nhờ phụ tùng EGG rẻ tiền của NeuroSky. Thiết bị này đo mức độ tích cực của não người mang đuôi cũng như đo nhịp tim của người đó. Những dữ liệu cho phép xác định người sử dụng đuôi đang ở trong tâm trạng nào. Sau đó, thiết bị gửi đi tín hiệu hành vi cho chiếc đuôi nhờ kết nối Bluetooth.
 
Nguồn: PCWorld