Tin tức & Sự kiện
news & event
29 08 / 2013

Facebook thêm tính năng "một album, nhiều người xài"

Một bức ảnh có giá trị bằng cả ngàn lời nói. Hiện nay, Facebook bắt đầu cho phép những người quen thêm ảnh vào album của bạn trên mạng xã hội.

Ngày 26/8, mạng xã hội lớn nhất thế giới thông báo album ảnh chia sẻ, tính năng cho phép nhiều người dùng cùng tải ảnh vào một album chung. Người tạo album có thể chia sẻ quyền truy cập cho nhiều nhất 50 “người đóng góp”, mỗi người này lại có khả năng thêm vào tối đa 200 tấm ảnh. Chủ nhân gốc của album có quyền cài đặt, cho phép “người đóng góp” mời thêm người khác tải ảnh lên album hoặc duy trì quyền mời người dùng.

Trước đây, người dùng chỉ có thể tải ảnh lên album họ tạo ra, mỗi album giới hạn trong 1.000 ảnh.

tinh-nang-chia-se-album-facebook.jpg

Giao diện tính năng "album chia sẻ"

Album chia sẻ mới có 3 lựa chọn quyền riêng tư: công khai, bạn của “người đóng góp” và chỉ dành cho người đóng góp. Theo Bob Baldwin, kỹ sư phần mềm phụ trách dự án của Facebook, điều đó giúp người tạo album kiểm soát được ai có thể xem ảnh của cả nhóm. Anh cũng cho biết tính năng được đưa ra dựa trên những phản hồi của người dùng và được xây dựng trong một buổi “hackathon” - nơi mọi nhân viên thu xếp lại công việc riêng để tập hợp lại, nói về ý tưởng mới cho nền tảng.

Baldwin đã chiêu mộ khoảng 12 kỹ sư Facebook để cùng hoàn thiện dự án. Nhiều người thậm chí phải làm việc đến 6 giờ sáng hôm sau. Tính năng album chia sẻ rõ ràng sẽ hữu dùng trong những sự kiện tập thể như cắm trại, đám cưới, tiệc tùng và đoàn tụ gia đình.

Baldwin dự định phát triển thêm một số chức năng khác cho album chia sẻ trong tương lai. Giới hạn 200 hình ảnh dành cho “người đóng góp” sau này có thể tăng lên. Họ cũng hi vọng thêm chức năng tạo album chia sẻ trên di động. Facebook sẽ bắt đầu giới thiệu tính năng mới đến một nhóm nhỏ người dùng nói tiếng Anh từ 26/8 rồi cung cấp cho toàn bộ người dùng nói tiếng Anh trước khi mở rộng ra toàn cầu.

Nguồn: ICTNews