Tin tức & Sự kiện
news & event
12 09 / 2019

Tinh thần đồng đội: yếu tố quyết định thành công của mọi doanh nghiệp

Tinh thần đồng đội – yếu tố quyết định thành công đầu tiên và quan trọng trong suốt hành trình khởi tạo, phát triển của mọi công ty, doanh nghiệp, tổ chức.

 

mat-bao-run-club-nhung-chien-binh-nha-bao-truoc-khai-mac-olympic-2030.png
Mắt Bão Run Club - Những chiến binh nhà bão trước khai mạc Olympic 2030

Tinh thần đồng đội là điều kiện tiên quyết để xây dựng nên một tập thể khỏe mạnh và phát triển bền vững

Đối với doanh nghiệp, tinh thần đồng đội càng đóng vai trò quan trọng hơn gấp nhiều lần. Có tinh thần đồng đội con người ta mới biết thương yêu đùm bọc nhau và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong công việc cũng như trong cuộc sống, điều này tạo nên bản sắc văn hóa, lối sống lành mạnh trong tập thể công ty, từ đó tạo thành đòn bẫy về năng lực nhân sự giúp công ty ngày càng phát triển thịnh vượng.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo kinh nghiệm, lâu năm, chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng “xử lý giặc ngoài còn dễ dàng hơn đánh giặc trong”. Hạt giống đố kỵ, ganh ghét, nghi ngờ giữa các thành viên trong doanh nghiệp nếu không loại bỏ, ngăn chặn ngay từ đầu thì khi nảy mần, phát triển thành cây, hậu quả thật khó lường.

Đối với các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh với số lượng nhân viên tăng điều qua từng năm thì việc xây dựng tinh thần đồng đội, gắn kết nhân viên giữa các phòng ban dần trở thành một thách thức lớn.

Cùng với việc phân chia nhân sự thành các phòng ban riêng biệt, nhiều vấn đề sẽ nảy sinh trong tổ chức. Đặc biệt, các nhân viên sẽ dần quan tâm đến lợi ích của cá nhân hay nhóm của mình hơn thay vì tập trung cho lợi ích chung của công ty. Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Doanh nghiệp cần làm gì để có thể xây dựng tinh thần đồng đội, gắn kết nhân viên, từ đó cải thiện môi trường làm việc, thúc đẩy năng suất lao động ở nhân viên. Đáp án đến từ những hoạt động thể thao nội bộ gắn kết tinh thần đội nhóm.

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần chú trọng đó là định hướng cho nhân viên ngay từ ngày đầu làm việc. Cho họ thời gian để tìm hiểu về văn hóa, các hoạt động nội bộ và làm quen với mọi người ở các phòng ban khác nhau. Tiếp đó, trong suốt quá trình làm việc, các nhà lãnh đạo cần chú trọng xây dựng các chương trình kết nối mọi người. Hãy để cho nhân viên của mình cảm thấy nơi làm việc là một tập thể yêu thương, sẵn sàng hỗ trợ nhau như là một gia đình.

Ngoài yếu tố đó, các nhà quản lý doanh nghiệp nên thường xuyên tạo những hoạt động mang tính chất đội nhóm để tạo cơ hội, môi trường gắn kết tình cảm giữa các nhân viên. Thậm chí, biến doanh nghiệp trở thành ngôi nhà thứ hai của nhân viên.

cac-chien-binh-mat-bao-hao-hung-khoi-dong-truoc-cuoc-dua.png

 

Các chiến binh Mắt Bão hào hứng khởi động trước cuộc đua

 

Bí quyết xây dựng tinh thần đồng đội Nhà Bão

Để xây dựng tình đồng đội và gắn kết tình cảm của nhân viên, ban lãnh đạo của Mắt Bão luôn không ngừng tổ chức các hoạt động nội bộ nhằm mang đến những cơ hội giao lưu, tìm hiểu nhau ngoài môi trường công việc. Do đó, Mắt Bão thường xuyên tổ chức & khuyến khích nhân viên tham gia các giải thi đấu thể thao đồng đội như Sportday, chạy bộ đồng đội,…

Chia sẻ về câu chuyện xây dựng tinh thần đồng độiông Huỳnh Ngọc Duy – Giám đốc Điều Hành công ty CP Mắt Bão đã nói: “Tại Mắt Bão, nhân viên được tạo điều kiện thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao nội bộ & bên ngoài để rèn luyện sức khỏe và nâng cao tinh thần đồng đội. Những hoạt động này không chỉ giúp nhân viên hiểu được những giá trị mà doanh nghiệp đã nỗ lực mang lại, mà còn cảm thấy tự hào, vui vẻ khi được làm việc trong một môi trường tuyệt vời. Điều này đã biến Mắt Bão thật sự trở thành là ngôi nhà chung thứ hai của đông đảo nhân viên ở hai miền Nam, Bắc.

Mới đây, gần 100 chiến binh Mắt Bão đã tham gia giải điền kinh Olympic 2030. Với hoạt động, thách thức giành cho đội nhóm thi đấu đã tạo cơ hội gắn kết các nhân viên hơn, có thêm những kỷ niệm tuyệt vời cùng nhau. Chính nhờ những thử thách bất ngờ, nhân viên có cơ hội gắn bó với đồng đội, tự hào là thành viên của công ty. Đây chính là kết quả thành công của việc xây dựng tinh thần đồng đội đến từ những hoạt động thể thao của Mắt Bão.


moi-hoat-dong-the-thao-dong-doi-la-co-hoi-de-cac-thanh-vien-o-gia-dinh-mat-bao-gan-ket-va-yeu-thuong-nhau-hon.png

Mỗi hoạt động thể thao đồng đội là cơ hội để các thành viên ở gia đình Mắt Bão gắn kết và yêu thương nhau hơn

Bằng hướng đi đó, trong suốt 17 năm kể từ ngày thành lập cho tới nay, Mắt Bão đã luôn là một con tàu vững mạnh vượt qua được những khó khăn và sóng gió. Nhân sự đến với Mắt Bão và trở thành những chiến binh không thể thiếu trên hành trình chinh phục những mục tiêu mới, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh.