Tin tức & Sự kiện
news & event
31 07 / 2013

Mắt Bão đồng hành cùng VNNIC tổ chức hội thảo "Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .vn" tại Cần Thơ

Ngày 31/07/2013, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, với sự bảo trợ của UBND Thành phố Cần Thơ, Mắt Bão phối hợp Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cùng các Nhà đăng ký tên miền “.vn” tổ chức Hội thảo “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .VN” lần thứ 02.
Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo các Sở, ban ngành Tp. Cần Thơ cùng trên 250 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, hiệp hội tại địa phương và đông đảo cơ quan báo chí tham dự đưa tin.
Tiếp nối thành công từ buổi hội thảo tại Bình Dương vào ngày 27/03/2013 với những lợi ích thiết thực nhất cho các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thông tin, người dùng Internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp Việt Nam qua việc nâng cao nhận thức chung về bảo hộ thương hiệu, phát triển và quảng bá hoạt động trên Internet đặc biệt là với tên miền .VN; Phát triển hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương; Tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương về Internet nói chung và tài nguyên mạng nói riêng.
Xung quanh việc bùng nổ lớn mạnh của thông tin Internet và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, sự gia tăng số lượng tên miền thì việc bảo vệ thương hiệu Việt Nam trên cộng đồng số vẫn là vấn đề được lưu tâm nhiều nhất đối với cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thông tin, người dùng Internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp Việt Nam.
Có thể nói, tên miền đóng vai trò rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu và mang đến những tiềm năng về quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, khách hàng, đối tác, quảng bá thông tin rộng rãi và nhanh chóng, những cơ hội tiếp cận thị trường lớn… cho doanh nghiệp. Tên miền đã, đang và sẽ góp phần không nhỏ cho sự thành công cũng như thất bại của nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng số.
Tại hội thảo, VNNIC cùng các nhà đăng ký trình bày các tham luận gắn liền với hoạt động bảo vệ “thương hiệu Việt” như: cung cấp những thông tin tương đối đầy đủ và toàn diện về tên miền cũng như những vấn đề liên quan giúp các cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị thông tin, người dùng Internet, các đại lý của nhà đăng ký tại khắp Việt Nam qua việc nâng cao nhận thức về tên miền.
Tham luận tại hội thảo, Sở Thông tin truyền thông, Sở Công thương Tp. Cần Thơ nêu rõ vai trò ứng dụng CNTT, TMĐT với doanh nghiệp, nhà đăng ký Mắt Bão đế cập lợi thế của tên miền quốc gia Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Minh Thái, đại diện nhà đăng ký tên miền Mắt Bão, tên miền đóng vai trò rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu, mang đến những tiềm năng quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… cho doanh nghiệp.
IMG_20130731_084844-(1).jpg
Ông Nguyễn Minh Thái, đại diện nhà đăng ký tên miền Mắt Bão phát biểu tại hội thảo
Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Minh Tân – Phó Giám đốc VNNIC nhấn mạnh: “Mặc dù ở ngoài đời thực thì thương hiệu, nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ đã được bảo hộ, nhưng trên môi trường mạng, không thể đảm bảo hoàn toàn cho doanh nghiệp có được tên miền liên quan. Chính doanh nghiệp phải chủ động đăng ký các tên miền liên quan đến quyền lợi, lợi ích của mình. Cộng đồng doanh nghiệp cần lưu tâm đặc biệt tới vấn đề này để bảo vệ thương hiệu của mình trên Internet. Trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hoá ngày càng sâu rộng, việc sử dụng tên miền .VN để bảo vệ các thương hiệu Việt cũng sẽ giúp các doanh nghiệp nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng và khách hàng để không bị thua thiệt ngay trên sân nhà."
Nguồn: Marcom Dept.