Tin tức & Sự kiện
news & event
5 11 / 2014

Mắt Bão tham gia hội thảo về Bảo hộ sở hữu trí tuệ trong thương mại quốc tế

Các doanh nghiệp Việt Nam được khuyến khích xây dựng và đầu tư mạnh mẽ vào nhận diện thương hiệu trực tuyến.

 

 
106.jpg
TS. Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu khai mạc hội thảo
 
Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức buổi hội thảo do tập đoàn Verisign tài trợ mang tên: “Xây dựng, Phát triển Thương hiệu và Bảo hộ Sở hữu Trí tuệ trong Thương mại Quốc tế: Xu hướng và Giải pháp”. Đại diện Công ty Cổ phần Mắt Bão – một trong những nhà cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam – cũng tới tham dự và phát biểu tại hội thảo.
 
Hội thảo được tổ chức dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm đến giá trị của việc nhận diện thương hiệu trực tuyến trong bối cảnh hội nhập thị trường quốc tế. Hội thảo đã thu hút hơn 250 đại biểu tham dự đại diện cho các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu và sở hữu trí tuệ (IP).
 
Trong thời kì số hóa đang thay đổi với tốc độ chóng mặt như hiện nay, xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến là việc thiết yếu đối với tất cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhận diện thương hiệu trực tuyến cho phép các thương hiệu tạo ra sự khác biệt trong cạnh tranh với các đối thủ. Chính vì thế, các doanh nghiệp rất cần quan tâm đến việc trang bị đầy đủ những kiến thức và chuyên môn cần thiết để xây dựng thương hiệu trực tuyến.
 
107.jpg
PGS.TS Trần Văn Hải (Chủ nhiệm Khoa Khoa học quản lý, Chủ nhiệm Bộ môn sở hữu trí tuệ. Trường Đại học KHXH&NV) trình bày tham luận tại buổi hội thảo
 
Trong suốt buổi hội thảo, nhiều chuyên gia đã chia sẻ xu hướng và kinh nghiệm của họ trong việc khởi tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến, đồng thời nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp, với 114,9 triệu tên miền đã được đăng kí trên toàn thế giới tính đến hết quý 3 năm 2014.
 
108.jpg
Đông đảo các doanh nghiệp cùng cơ quan báo chí, truyền thông tham gia hội thảo
 
109.jpg
Giám đốc một doanh nghiệp đang đặt câu hỏi với các diễn giả
 
Tại buổi hội thảo, bà Lương Thị Thanh Hương, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Mắt Bão Network tại miền Bắc chia sẻ: “Các tên miền quốc tế đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh trực tuyến, và .com được quản lý bởi tập đoàn Verisign – nhà cung cấp tên miền lớn nhất thế giới. Verisign đã chứng minh năng lực là chuyên gia hàng đầu trong việc quản lý cơ sở hạ tầng các tên miền .com với khả năng vận hành chính xác và ổn định tuyệt đối trong suốt 15 năm qua. Với tính sẵn có, đáng tin cậy và mức độ ổn định cao, tên miền .com sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi họ sử dụng tên miền này.”
 
110.jpg
Bà Lương Thị Thanh Hương, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Mắt Bão Network tại miền Bắc
 
Một tên miền .com có thể được mua với giá chỉ bằng một phần rất nhỏ trong tổng chi phí thành lập doanh nghiệp, nhưng lại là khoản đầu tư đáng giá nhất, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy trang web trực tuyến của doanh nghiệp vào bất cứ lúc nào, kể cả khi doanh nghiệp đó vẫn đang phát triển trong nước hay đã mở rộng ra nước ngoài. Với khả năng vận hành, ổn định tuyệt đối trong hơn một thập kỉ, .com là tên miền được nhiều chuyên gia quốc trế khuyên dùng nhất.
 
Các doanh nghiệp Việt Nam muốn thiếp lập website của riêng mình, muốn mua các tên miền mới hoặc đang muốn tìm hiểu về tên miền .com có thể liên hệ với Mắt Bão, nhà cung cấp tên miền tại Việt Nam bằng các truy cập vào websitewww.matbao.net để biết thêm thông tin chi tiết.
 
--
Nguồn: dientutieudung.vn