Tin tức & Sự kiện
news & event
16 07 / 2013

Tốc độ Internet ở châu Âu không nhanh như quảng cáo

Uỷ ban châu Âu vừa thực hiện nghiên cứu về tốc độ băng rộng cố định tại các hộ gia đình ở châu Âu và phát hiện ra một số khách hàng phải sử dụng băng rộng với tốc độ thấp hơn tốc độ mà các nhà cung cấp hứa hẹn trong gói cước.

Toc-do-internet-chau-Au-cham-(1).jpg

Báo cáo cho biết trung bình người dân châu Âu chỉ nhận được 74% tốc độ băng rộng đã hứa của nhà mạng. Chẳng hạn, họ dùng gói cước tốc độ 100MB thì họ chỉ được hưởng tốc độ tải xuống là khoảng 74 Mbps.

Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ DSL cáp đồng 24Mbps thì họ chỉ nhận được tốc độ trung bình 44% so với tốc độ được quảng cáo, nghĩa là họ chỉ nhận được dịch vụ với đường truyền chỉ ở mức khoảng 10,5Mbps.

“Đây là lần đầu tiên những khác biệt về tốc độ băng rộng thực dùng và tốc độ quảng cáo được phát hiện bằng cách so sánh các loại dữ liệu tin cậy từ tất cả các nước thành viên EU. Ngoài ra còn có những khác biệt lớn khác trên các thị trường EU, hầu hết do các hành vi quảng cáo vống lên “, Neeli Kroes, Phó chủ tịch Uỷ ban châu Âu nói.

Những kết quả này là một phần của giai đoạn thí điểm chương trình minh bạch liên quan đến tốc độ băng rộng ở châu Âu do chính EU thực hiện. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) không được mời tham gia trong lần kiểm tra đầu tiên này, nhưng họ sẽ được tham gia trong những vòng “sát hạch” sau.

Các nhà chức trách cho biết tốc độ đường truyền được đo ở giờ cao điểm (vào các ngày thường, từ 7 giờ tối đến 11 giờ tối). Các kết nối cáp và FTTx mang lại kết quả tốt nhất, lần lượt bẳng 91,4% và 84,4% so với tốc độ quảng cáo.


Nguồn: ICTNews