Tin tức & Sự kiện
news & event
17 12 / 2014

NGÂN HÀNG SẼ TRIỆU TẬP HÀNG NGÀN NGƯỜI DÙNG VISA & MASTER VIỆT NAM VÌ "NẠN BÙNG TIỀN"

Theo nguồn thông tin mới nhất từ nội bộ của 3 ngân hàng lớn của Việt Nam, hiện nay tệ nạn "Bùng tiền" khi tham gia các dịch vụ thanh toán Quốc tế trở nên vô cùng nghiêm trọng và không thể kiểm soát được.

 10409220_10204065830420797_6796170513703192541_n-(1).jpg

Điển hình là các dịch vụ Quảng cáo, Domain, Hosting, Server và một số dịch vụ khác từ nước ngoài cung cấp mang tính quốc tế.

Hai trong số các dịch vụ bị tố cáo nhiều nhất từ các thẻ tín dụng xuất phát từ Việt Nam bao gồm dịch vụ quảng cáo Google và Facebook với số tiền "bùng" lên đến hàng trăm tỉ đồng trong 5 năm qua.

Google và Facebook cùng nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác của nước ngoài đã buộc phải lên tiếng với các cơ quan có thẩm quyền về việc cấp phép thẻ tín dụng tại Việt Nam.

Dẫn tới việc trong thời gian gần đây đang rộ lên các thông tin lan truyền về việc "triệu tập" và "xét hỏi" một số đối tượng chạy quảng cáo không thanh toán tiền và tiêu hủy thẻ tín dụng (chạy bùng) trên Google và Facebook.

Từ những điều này dẫn tới việc thẻ Visa và Master có thể sẽ trở nên khó khăn hơn khi cấp cho người dùng tại Việt Nam.
 
article-2122928-00B8E955000004B0-683_468x286.jpg

Đặc biệt là sẽ có rất nhiều dịch vụ đang sẵn sàng khóa chức năng thanh toán bằng Visa và Master nếu nhận thấy IP hoặc bất cứ thông tin cookie trình duyệt nào xuất phát từ Việt Nam.

Điều này dẫn tới những nguy cơ vô cùng lớn cho một nền kinh tế đang trong đà hội nhập Quốc tế.

Vì thế, về bên phía Việt Nam các ngân hàng và cơ quan ngôn luận, cơ quan nhà nước đang liên tục đưa ra các phương án ngăn chặn điều này điển hình bằng việc một số người sử dụng Visa & Master nợ tiền, bùng tiền liên tục nhận được email, điện thoại hoặc thông báo triệu tập từ phía các ngân hàng và cơ quan chức năng.

Đây cũng chính là cái kết mà thế giới đã dành cho Việt Nam ta từ những năm 2000 khi vấn đề chi tiêu bằng Visa & Master trở nên phổ biến bởi Internet mang tính toàn cầu.

Việt Nam cũng đã rất nhiều lần bị block IP sau nhiều năm, vậy ngày đầu tiên của năm 2015 có lẽ nào Việt Nam cũng lại tiếp tục bị "cấm" sử dụng Visa & Master khi thanh toán các dịch vụ quốc tế?

Câu hỏi đặt ra cho không chỉ các cơ quan chức năng, ngành ngân hàng mà cả chính những người sử dụng tài khoản tín dụng đã và đang sinh sống tại Việt Nam.


Nguồn: Facebook Phạm Hùng Thắng - CEO HTVSITE