Tin tức & Sự kiện
news & event
4 06 / 2012

Luật mới ngăn chặn sự phát tán những ứng dụng tự động chia sẻ trên Facebook

Người dùng Facebook thời gian vừa qua bị làm phiền khá nhiều bởi những đoạn video hay những tin tức chia sẻ trên News Feed của họ, phần lớn là những video hay tin tức rác không có ích. Những ứng dụng dạng này sẽ tự động chia sẻ link video, tin tức mỗi khi bạn bè bấm vào link xem video hoặc đọc tin tức đó, dù không muốn nhưng nó cũng vẫn hiển thị trên News Feed nhà bạn.
Social-Cam-(1).jpg
Để giải quyết những phàn nàn của người dùng, Facebook đã áp dụng một luật mới theo đó sẽ giảm tối đa tình trạng chia sẻ tràn lan và mang nặng tính spam này.

Có lẽ người dùng đã quen với những ứng dụng như Socialcam hay Yahoo! News xuất hiện trên News Feed. Socialcam có thể coi là một mạng lưới chia sẻ video, lấy ví dụ bạn muốn xem một video YouTube thông qua Socialcam (hay đọc một tin tức với ứng dụng Yahoo), nó sẽ yêu cầu bạn phải cài ứng dụng và như vậy, bạn đã gián tiếp cho phép ứng dụng đó chia sẻ video lên News Feed. Ở những lần kế tiếp, mỗi khi bạn xem video qua Socialcam thì link đó cũng sẽ được chia sẻ lên News Feed của bạn bè với tốc độ lan truyền rất nhanh. Mình đã từng một lần chia sẻ tính năng mới của Facebook là Trending Videos với những video nhạy cảm xuất hiện trên News Feed khá khó chịu.
Social-Cam-1.jpg
Luật mới của Facebook yêu cầu những ứng dụng dạng này không được post link lên News Feed của một người nào đó trừ khi họ đọc hay xem video đó quá 10 giây. Facebook cũng bắt buộc ứng dụng giải thích rõ cho người dùng về điều khoản đó và quan trọng hơn là các nhà phát triển yêu cầu phải có tuỳ chọn tắt tính năng chia sẻ với các ứng dụng do họ phát triển.
Social-Cam-2.jpg
Một lời khuyên là hãy tránh những ứng dụng này, đừng vì tò mò mà để chúng lan tràn trên Facebook của chính bạn và của bạn bè. Dĩ nhiên đây không phải là virus gây hại nhưng nó sẽ khiến bạn khó chịu khi các link video, tin tức... được chia sẻ tràn lan trên News Feed.
Nguồn: Tinh tế