Tin tức & Sự kiện
news & event
26 06 / 2012

'Không nên mua máy tính bảng Microsoft Surface đợt đầu'

Đó là quan điểm của tác giả Julie Bort của Business Insider, mặc dù bà nhận thấy Surface phù hợp nhu cầu của mình. Lý do "không nên mua ngay" của Julie Bort khá thú vị, tuy nhiên, chỉ nên xem là có giá trị tham khảo.

Microsoft rất giỏi trong việc quảng cáo rùm beng, nhưng họ hầu như chưa bao giờ đạt được khả năng như quảng cáo, ít nhất là ở các đợt sản phẩm đầu tiên. Chỉ có một ngoại lệ là thiết bị cảm ứng chuyển động Kinect. Sản phẩm này thể hiện năng lực đúng như quảng cáo, khiến máy chơi game Xbox trở nên "hot" hơn và Microsoft "mát mặt".
khong-nen-mua-mtb.jpg
Surface xuất hiện rất ấn tượng, nhưng liệu có thoát "dớp" không thành công khi ra thị trường lần đầu? Ảnh: BGR
Nhưng có rất nhiều ví dụ về sản phẩm Microsoft đợt đầu không được như quảng cáo:
 
Windows Vista - một hệ điều hành được quảng cáo rầm rộ, nhưng lại là một thất bại nặng nề của Microsoft. Sau đó, Windows 7, cơ bản là phiên bản cải tiến của Vista, đã thu được nhiều thành công.
 
Windows Mobile - hầu như không ai mua điện thoại Windows Mobile, “tiền thân” của Windows Phone 7. Windows Phone 7 khá “tươm” nhưng hầu hết mọi người thích iPhone hay Android hơn. Nay chúng ta đang chờ đợi Windows Phone 8.
 
Internet Explorer (IE) - Mặc dù có thị phần cao nhất nhờ "ăn theo" hệ điều hành Windows, nhưng trong nhiều năm IE chỉ có chất lượng kém. Phiên bản IE9 rốt cuộc đã tốt hơn, nhưng các đối thủ “sinh sau đẻ muộn” như Firefox và Google Chrome - với bộ sưu tập các tiện ích mở rộng (extension) tuyệt vời của chúng - còn tốt hơn rất nhiều.
 
Còn có nhiều ví dụ khác về cái "dớp" không thành công lần đầu trong mảng phần mềm doanh nghiệp.
 
Windows Server 2008 Release 2 “đánh bạt” Windows Server 2008 về hiệu suất và các tính năng.
 
Office 365 "đánh bạt" bộ ứng dụng trực tuyến BPOS (Business Productivity Online Standard Suite), ít nhất là trong việc Office 365 sử dụng các phiên bản mới nhất của Microsoft Office và Exchange.
 
Thói quen chung là, các doanh nghiệp thường không mua phần mềm Microsoft cho đến khi Microsoft tung ra bản Service Pack lớn đầu tiên (SP1), thường là sau khi phần mềm được phát hành từ 6-12 tháng đến một năm. Và ngay cả như vậy có khi vẫn là nhanh vì cho đến nay, nhiều doanh nghiệp mới đang bắt đầu nâng cấp lên Windows 7.
 
Bạn có thể đổ lỗi cho sự chậm chạp của bộ phận CNTT trong các doanh nghiệp đã gây ra điều đó. Tuy nhiên, chính Microsoft đã khiến họ phải "dè chừng" với các sản phẩm đầu tiên nên mới tiến hành nâng cấp chậm.
 
Thêm nữa, có vẻ như Microsoft sẽ định giá các máy tính bảng Surface ban đầu của họ quá cao. Vì vậy, thời gian tốt nhất để mua một máy tính bảng Surface mới có thể là vào tháng 12/2013.
 
Nguồn: PC World