Tin tức & Sự kiện
news & event
12 08 / 2013

Instagram Video đang vượt qua YouTube?

Dựa trên một phân tích về lưu lượng dữ liệu di động, hãng Flash Networks nói rằng họ nhận tháy lượng người xem video trên ứng dụng Instagram đã vượt qua YouTube vào ngày 4/7, ngày Quốc khánh của Mỹ, đạt gần 28% tổng lượng truy cập video.

Phát hiện trên dựa vào dữ liệu lưu lượng Internet di động lấy từ hơn 30 triệu người dùng smartphone ở Bắc Mỹ trong tuần đầu tiên của tháng 7.

So với Instagram, lượng người xem video trên YouTube đã giảm nhẹ vào ngày hôm đó và lưu lượng video của ứng dụng Vine của Twitter vẫn không tăng.

Youtube-(1).jpg

Những phát hiện này cho thấy sự thành công của việc tung ra dịch vụ video của Instagram trong tháng trước và người tiêu dùng ngày càng thích quay video để lưu lại những khoảnh khắc, nhưng thời điểm kỷ niệm. YouTube của Google vẫn là dịch vụ video phổ biến nhất và tiếp tục duy trì vị trí này trong tổng lưu lượng xem video trên di động của người dùng. Tuy nhiên, ứng dụng Instagram của Facebook đang chứng minh nó có thể là đối thủ đáng gờm của YouTube khi người dùng lựa chọn Instagram để quay phim và chia sẻ những ngày lễ kỷ niệm.

“Có vẻ như người dùng đang chuyển sang dùng video như một hình thức được yêu thích để lưu lại các kỷ niệm với gia đình và bạn bè”, Merav Bahat, phó chủ tịch marketing và phát triển kinh doanh của Flash Networks nói. “Với yêu cầu băng thông ngày càng tăng, các nhà mạng đang tiếp tục đầu tư vào nâng cấp mạng lưới và đáp ứng nhu cầu chia sẻ nội dung di động phong phú của người dùng”.

Nguồn: ICTNews