Tin tức & Sự kiện
news & event
3 12 / 2012

Anh sắp có hai “thành phố Wi-Fi”

Mới đây, Chính phủ Anh đã phê duyệt kế hoạch phủ sóng mạng Wi-Fi công cộng tại 2 thành phố Leeds và Bradford của nhà mạng Virgin Media.

Anh-hai-thanh-pho-Wi-Fi-(1).jpg

Dự kiến, mạng Wi-Fi công cộng sẽ phủ sóng khoảng 1,2 triệu người dân. Mạng Wi-Fi thành phố sẽ được triển khai theo sáng kiến về trung tâm đô thị “siêu kết nối” của Chính phủ Anh. Tuy nhiên, chính phủ không trợ cấp việc phát triển mạng. Nhà mạng Virgin Media hi vọng sẽ bù đắp chi phí bằng doanh thu quảng cáo. Mới đây, nhà mạng này cũng đã triển khai mạng Wi-Fi trên tàu điện ngầm tại Luân Đôn.
 
Ông Keith Wakefield, người đứng đầu Hội đồng thành phố Leeds, phát biểu: “Tôi rất vui mừng vì các công dân thành phố, du khách và các doanh nghiệp sẽ là những người đầu tiên trong cả nước được hưởng dịch vụ Wi-Fi miễn phí, tốc độ nhanh”. Ông David Green, lãnh đạo hội đồng thành phố Bradford thì cho rằng sáng kiến thành phố siêu kết nối sẽ giúp các công ty địa phương cạnh tranh mạnh hơn trong thị trường nội địa và quốc tế, cũng như thu hút nhiều công ty mới và tạo ra việc làm cho người dân.
 
Nguồn: ICTNews