Tin tức & Sự kiện
news & event
28 06 / 2014

77% lao động trẻ Việt Nam dùng smartphone cho công việc

Theo nghiên cứu MeConomy về tác động của thế hệ lao động trẻ đối với công sở Việt Nam, 77% người dùng cuối cho biết đã từng sử dụng smartphone cho công việc trong suốt 1 năm qua.
Những nhân viên trẻ có tuổi đời dưới 32 không còn phụ thuộc vào máy tính để bàn mà tiếp cận công việc với tư duy di động linh hoạt hơn. Họ muốn mang tới công sở những thiết bị di động cá nhân và không muốn phải gắn với bàn làm việc 8 tiếng/ngày. Những thiết bị riêng như máy tính bảng và smartphone sẽ giúp nhân viên kết nối, cộng tác và hoàn thành công việc theo cách mới hiệu quả hơn.
"Rất nhiều công nghệ dành cho người dùng cuối trong ngành CNTT không còn đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng về khả năng làm việc di động và cộng tác. Với mô hình lấy PC làm trung tâm, các thành phần chính như hệ điều hành, ứng dụng, dữ liệu và thông tin người dùng cá nhân được gắn kết chặt chẽ với nhau và chỉ tập trung vào một thiết bị duy nhất. Kiến trúc cứng nhắc và phức tạp này rất khó quản lý, thay đổi và tốn kém chi phí duy trì", ông Huỳnh Phúc Yêm Quán, Tổng Giám đốc VMware Việt Nam phân tích.
77-lao-đong-tre-Viet-Nam-dung-smartphone-cho-cong-viec-(1).jpg
Doanh nghiệp không thích ứng với nhu cầu sử dụng thiết bị di động cá nhân trong công việc
sẽ khó thu hút nhân lực trẻ tài năng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Đã đến lúc các doanh nghiệp nên thay đổi quan điểm về việc đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị cá nhân trong công việc bằng những giải pháp quản lý đảm bảo truy cập an toàn vào các ứng dụng và dữ liệu từ bất cứ thiết bị nào, từ bất cứ đâu và khi nào người dùng cần tới. Với những công nghệ điện toán như VMware Horizon 6, các doanh nghiệp có thể quản lý được hạ tầng CNTT cho phép người dùng cuối chuyển đổi từ PC sang laptop, máy tính bảng và smartphone, giúp quản lý dễ dàng các ứng dụng, nội dung và thiết bị của người dùng cuối.
Thế giới đầy rẫy những tên tội phạm ngớ ngẩn, tuy nhiên, Nicholas Wig, 26 tuổi, có lẽ đã đoạt ngôi vô địch trong giải đấu “Tên trộm ngu ngốc nhất thế giới”. Wig đột nhập vào một ngôi nhà hôm 19/6. Nạn nhân phát hiện Wig đã đăng nhập tài khoản Facebook của hắn trên máy tính và quên thoát ra. Khi cảnh sát tới bắt, Wig còn đeo trên tay đồng hồ của nạn nhân và không thể bào chữa.
James Wood, chủ nhà, vô cùng ngạc nhiên khi biết tên trộm “nghiện” Facebook tới nỗi vừa sục sạo vừa dùng mạng xã hội này. Wood gọi Wig là “tên tội phạm ngu ngốc nhất”, trong khi viên chưởng lý James Backstrom cũng đồng tình. “Tôi chưa từng thấy vụ nào như thế này trước đó”.
Nguồn: ICTNews