Tin tức & Sự kiện
news & event
2 04 / 2014

Mắt Bão đồng hành VNNIC tổ chức thành công hội thảo "Bảo vệ Thương hiệu Việt với tên miền .VN" tại Quảng Ninh

Ngày 28/03/2014, với sự hiện diện của hơn 200 khách mời, VNNIC và Mắt Bão cùng các nhà đăng ký khác đã tổ chức thành công hội thảo nhằm thúc đấy, bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .VN trên Internet.

Đây là hội thảo lần thứ 3 trong chuỗi sự kiện cùng chủ đề “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .VN” đã được tổ chức trước đây tại Bình Dương và Cần Thơ trong năm 2013.

Mắt Bão phỏng vấn ý kiến khách mời tham dự hội thảo

Hội thảo do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cùng Mắt Bão và các nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở TTTT Tỉnh Quảng Ninh tổ chức.

Hội thảo lần này nhằm mục đích nâng cao nhận thức chung của doanh nghiệp về bảo hộ thương hiệu trên mạng Internet, phát triển và quảng bá hoạt động trên mạng Internet, trong đó tập trung vào nội dung bảo vệ thương hiệu trên mạng với tên miền .VN; Phát triển hoạt động thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin tại địa bàn Quảng Ninh và các tỉnh lân cận; Tăng cường công tác quản lý nhà nước tại địa phương về Internet nói chung và tài nguyên Internet nói riêng.

Khu vực tư vấn thông tin dịch vụ Mắt Bão tại hội thảo

Tính đến hết năm 2013, tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là khoảng 11.800 doanh nghiệp, tuy nhiên chỉ mới có 1.441 (12,21%) tên miền .VN và 2007 (17%) tên miền quốc tế đã được các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn đăng ký. Điều này đồng nghĩa với việc số lượng các doanh nghiệp trên địa bàn có website và tên miền riêng là rất thấp, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro về tranh chấp tên miền liên quan tới tên, thương hiệu của doanh nghiệp khi mà TMĐT và các hoạt động quảng bá trên mạng Internet toàn cầu ngày càng phát triển.

Bên lề hội thảo, Mắt Bão đã có những phần trao đổi ngắn với khách mời tham dự. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao sự quan tâm và nắm bắt tình hình kinh doanh trên Internet của hội thảo, đồng thời thể hiện sự ủng hộ đối với việc phát triển tên miền .VN nhằm bảo vệ thương hiệu Việt. Đây cũng là tiền đề cũng như động lực để VNNIC và Mắt Bão cũng như các nhà đăng ký khác tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong các chương trình sắp tới.

Nguồn: Marcom Đẹp