Tin tức & Sự kiện
news & event
11 06 / 2012

Mắt Bão trở thành Registrar đầu tiên tại khu vực Đông Dương

Ngày 11/06 tại TP.HCM, Mắt Bão đã chính thức thông báo trở thành Registrar đầu tiên tại Việt Nam do ICANN chứng nhận, sau hơn 2 năm xin gia nhập.
Theo ông Lê Hải Bình - Chủ tịch hội đồng quản trị Mắt Bão cho biết, quá trình đàm phán trở thành Registrar được tiến hành từ 6/2010. Đến tháng 2/2012, Mắt Bão đã vượt qua được quá trình thử nghiệm hệ thống đáp ứng. Và đến tháng 6/2012, Mắt Bão chính thức cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.
"Trong thời gian tới, Mắt Bão cũng sẽ sử dụng ngôn ngữ Khmer để đẩy mạnh cung cấp dịchvụ lan tỏa ra khu vực Đông Dương, bên cạnh ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh", ông Bình cho biết.
 _MG_2319-(1).jpg
Việc Mắt Bão trở thành Registrar đầu tiên tại Việt Nam mang một điểm khác biệt cho chủ thể tên miền khi sử dụng dịch vụ. Theo đó, khách hàng dễ dàng tránh được những sự cố mất tên miền do bị hack, cũng như có được hệ thống quản lý tên miền với ngôn ngữ bản địa. Ngoài ra, chính sách về tên miền cũng được ưu tiên hơn doanh nghiệp Việt Nam như không phải tốn 120 USD cho tên miền hết hạn, hỗ trợ tranh chấp tên miền...
Khi trở thành Registrar đầu tiên tại Việt Nam, những đơn vị đã sử dụng dịch vụ của các Registrar khác, Mắt Bão sẽ chỉ có thể hỗ trợ một phần trong việc tư vấn, hướng dẫn là chủ yếu.
Mắt Bão hiện đúng thứ hai trong các nhà cung cấp dịch vụ tên miền tại Việt Nam với tăng trưởng 56% trong việc duy trì tên miền so với năm trước và tăng trưởng 131% cho việc đăng ký mới tên miền.
Song song với việc công bố cung cấp dịch vụ với tư cách là Registrar tại Việt Nam, Mắt Bão cũng đã nâng cấp DNS (máy chủ chuyển giao tên miền) lên con số 6 tại ba nhà cung cấp dịch vụ là VDC2, Viettel, FPT bao gồm 1 máy chủ chính và 1 máy chủ dự phòng phân bổ chung.
Hệ thống phân trúc tên miền ICANN được phân theo nhiều cấp từ Registry (quản lý.com, .net,) đến Registrar (ENOM, OnlineNIC, Mắt Bão,...) và đến các đại lý để cung cấp cho khách hàng đầu cuối.
Nguồn: Minh Định
Nhịp Sống Số