Tin tức & Sự kiện
news & event
12 04 / 2013

Mắt Bão triển khai chương trình mổ mắt miễn phí tại Hà Tĩnh

Ngày 11/04/2013, Mắt Bão đã có mặt tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh để triển khai chương trình mổ mắt.
Đức Thọ nằm cách thành phố Hà Tĩnh 50 km, đây là một huyện miền núi, từ đây có thể nhìn thấy một phần dãy núi Trường Sơn. Người dân ở đây chủ yếu là làm nông với rất nhiều ruộng lúa trải dài.

Vào lúc 8h00, buổi gặp gỡ giữa Mắt Bão, các y bác sĩ, ban lãnh đạo tỉnh và các bệnh nhân mổ mắt chính thức phát động chương trình mổ mắt. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, anh Lê Hải Bình đại diện cho  Mắt Bão hy vọng mang đến nhiều hơn nữa chương trình từ thiện tại các vùng còn nhiều khó khăn. Anh cũng đã trao những phần quà cho các bệnh nhân ngay trong buổi gặp gỡ này.
Binh-trong-Mat-Bao.png
Anh Lê Hải Bình, Chủ tịch HĐQT Công ty Mắt Bão, Ủy viên BCH Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình
 
hinh-1.jpg
Đại diện Ban Lãnh Đạo tỉnh Hà Tĩnh phát biểu

hinh-2.jpg
Trao quà cho các bệnh nhân
 
Đúng 8h20 - đội ngũ y bác sĩ của tỉnh đã tiến hành ngay vào chương trình khám và chuẩn bị cho ca mổ. Buổi mổ mắt được các bác sĩ luân phiên mổ không nghỉ trưa hay nghỉ giữa giờ đến tận 23h mới xong 23 ca. sau khi mổ, các bệnh nhân được cấp phát thuốc để uống.
 
Sau khi mổ mắt, ngoài cấp phát thuốc, Mắt Bão còn tặng cho các bệnh nhân 1 phần quà gồm: 1 khăn lông do công ty Thịnh Vinh tài trợ, 1 áo mưa Mắt Bão và tiền mặt .

Bác Nguyễn Hữu Tiến, 92 tuổi là một nhà giáo. Trường hợp của bác là một trong những ca mổ cực kỳ phức tạp, kéo dài gần hai tiếng đồng hồ. Sau khi mổ, bác rất vui và chia sẻ là không hề đau cũng như rất vui mừng vì đã được mổ. Trước khi về, bác còn bắt tay với tất cả mọi người và cám ơn y bác sĩ cũng như đơn vị tài trợ đã giúp bác nhìn thấy ánh sáng.

hinh-3.jpg
Bác Nguyễn Hữu Tiến, 92 tuổi và người thân vui mừng sau ca mổ
 
Để hỗ trợ chu đáo hơn, Mắt Bão còn thuê phòng nghỉ để các bệnh nhân khi mổ mắt xong có chỗ nghỉ ngơi cho ổn định mắt trước khi về.
 
Sáng 12/04, các y bác sĩ đã tiến hành khám lại các trường hợp mổ mắt vào ngày 11/4, thay băng gạc mắt cho bệnh nhân và tiến hành mổ mắt cho các trường hợp tiếp theo.
Nguồn: Marcom Dept.