Tin tức & Sự kiện
news & event
1 03 / 2016

Mắt Bão tham gia hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh tìm việc làm tại TP.HCM

Ngày 29/2 vừa qua, tại Bến xe miền Tây (TP.HCM), Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân Chương trình “Tiếp sức người lao động năm 2016”. Mắt Bão cũng đồng hành cùng chương trình với vai trò là nhà tài trợ chính.
Chương trình năm nay được tổ chức với nhiều hoạt động như: Tổ chức các hoạt động truyền thông trên báo chí về nhu cầu nghề nghiệp và việc làm trong thành phố, các kỹ năng, kiến thức pháp luật cần thiết cho lao động khi tìm việc tại thành phố; tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí cho người lao động ngoại tỉnh, người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, hỗ trợ thông tin nhà trọ giá rẻ; tập huấn đội hình tình nguyện viên hỗ trợ người lao động tại các điểm tiếp sức trong đợt cao điểm về việc làm sau Tết.
 
Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay trung tâm đã tiếp nhận trên 100 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với hơn 3.000 chỉ tiêu dành cho người lao động với nhiều ngành nghề khác nhau với mức lương từ 4 - 10 triệu đồng, xuất khẩu lao động với mức lương từ 17 - 27 triệu đồng/tháng.
 
130.jpg
Giám đốc điều hành Mắt Bão BPO ký kết hợp đồng đăng tin tuyển dụng lao động với Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên
 
“Điểm mới của chương trình năm nay là có sự tăng cường phối hợp đồng bộ hệ thống Đoàn thanh niên thành phố trong việc triển khai thông tin tuyên truyền tại các bảng tin việc làm cho thanh niên của 320 phường, xã về nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh của các doanh nghiệp và các trường nghề trên địa bàn thành phố. Trung tâm còn phối hợp với các trung tâm việc làm đầu mối của thành phố thiết lập nhiều điểm tiếp sức người lao động rộng khắp, song song với các văn phòng tại các bến xe cho người lao động trong, ngoài thành phố”- ông Nguyễn Quang Cường cho biết thêm.
 
Mắt Bão cũng chung tay cùng chương trình với vai trò là nhà tài trợ xuyên suốt, đồng thời là cầu nối việc làm cho những lao động ngoài tỉnh lên TP.HCM lập nghiệp.
 
Qua 5 năm thực hiện, Chương trình “Tiếp sức người lao động” đã xây dựng được 5 văn phòng Tiếp sức người lao động tại Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga và Văn phòng tại trường Trung cấp Nguyễn Hữu Cảnh (quận 7). Các điểm tiếp sức này đã tiếp nhận được hơn 86.000 chỉ tiêu tuyển dụng từ các doanh nghiệp, tư vấn và giới thiệu 31.000 lao động, trong đó lao động có việc làm chiếm tỷ lệ 35%, hỗ trợ thông tin về chỗ ở cho hơn 2.500 lao động với giá cả hợp lý…