Tin tức & Sự kiện
news & event
10 02 / 2015

Mắt Bão tham dự chương trình về tên miền cấp cao dùng chung (gTLDs) dành cho nhà đăng ký của ICANN

Chương trình có tên là “New gTLD Program: Status, Reviews and Next Round” được tổ chức tại trụ sở ICANN Singapore vào ngày 09/02/2015
Tổ chức tên miền quốc tế ICANN vừa công bố rằng có hơn 500 đuôi tên miền mới được giới thiệu trên Internet. Đuôi tên miền .NTT (Nippon Telegraph and Telephone) là đuôi tên miền thứ 500 được cấp phát, số lượng đăng ký trung bình tên miền mới có đuôi này là 1 tên miền/ngày.
 
Chương trình về tên miền cấp cao dùng chung mới (gTLDs) của ICANN là một chương trình có quy mô toàn cầu, là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực Internet, giới thiệu về hàng trăm đuôi tên miền mới có khả năng sẽ được cấp phát trong vài năm tới. Với 4 đuôi tên miền mới được cấp phát đầu tiên vào ngày 23/10/2014, cho đến nay, chương trình này tiếp tục tạo ra sự phát triển, thúc đẩy sự cạnh tranh, cải tiến và đưa ra nhiều lựa chọn.
 
ICANN vừa tổ chức thành công sự kiện cho chương trình này tại trụ sở ICANN Singapore vào ngày 09/02/2015. Mắt Bão được mời tham dự với tư cách là nhà đăng ký chính thức của ICANN tại Việt Nam. Trong sự kiện, ICANN công bố về thực trạng, những cột mốc đạt được cũng như thời hạn để những nhà đăng ký có được đuôi tên miền mong muốn trong thời gian sớm nhất. Phiên họp cũng đưa ra kế hoạch phát triển trong giai đoạn tiếp theo.
 
Marcom Dept.