Tin tức & Sự kiện
news & event
17 06 / 2012

Mắt Bão chính thức là nhà cung cấp tên miền quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Công ty TMDV Mắt Bão đã trở thành nhà cung cấp tên miền quốc tế (Registrar) đầu tiên của ICANN (Cơ quan quản lí tên miền quốc tế và internet) tại Việt Nam, thông tin được công bố vào ngày 11/6 vừa qua.
hinh-1.jpg
Khi là registrar của ICANN, Mắt Bão sẽ mang lại cho đối tác, đại lý, khách hàng và nhà quản lý những lợi ích như: các đối tác, đại lý có thể trở thành nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam thông qua Mắt Bão; đồng thời, Mắt Bão sẽ hỗ trợ cho khách hàng giải quyết những sự cố tranh chấp tên miền quốc tế, mất tên miền hay cấp lại tên miền bị quá hạn..., tiết kiệm được thời gian, chi phí trong việc giái quyết tranh chấp.
Trước đây, tại Việt Nam, các đơn vị cung cấp dịch vụ tên miền quốc tế đều là đại lý (reseller) cấp 2 hoặc cấp 3 của các Registrar quốc tế như ENOM Inc.; OnlineNIC Inc.; Go Daddy…, điềunày gây nhiều trở ngại khi không được nhận hỗ trợ đầy đủ vì chi phí cao, rào cản về mặt pháp lý, ngôn ngữ...
Từ tháng 6/2012, Mắt Bão đã theo đuổi việc đăng kí làm registrar của ICAN, nhưng đến tháng 6/2012 mới hoàn tất các thủ tục và được chấp nhận một cách chính thức. Mắt Bão cũng cho biết đang nắm giữ hơn 28% thị phần tên miền quốc tế được cung cấp tại Việt Nam.
Nguồn: Lâm Anh
Thị Trường Tài Chính