Tin tức & Sự kiện
news & event
17 11 / 2017

MẮT BÃO ĐỒNG HÀNH CÙNG CUỘC THI STARTUP ZONE 2017

Nằm trong chuỗi chương trình đồng hành cùng sinh viên của công ty cổ phần Mắt Bão, Startup Zone là cuộc thi do Mắt Bão tài trợ chính, được tổ chức bởi CLB Nhân sự và Khởi nghiệp thuộc trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Cuộc thi quy tụ hơn 1.000 ý tưởng khởi nghiệp của các sinh viên đến từ 17 trường đại học miền Nam, thu hút sự chú ý của hơn 100.000 ngàn sinh viên toàn quốc và các cơ quan truyền thông báo đài.

Mắt Bão không chỉ đứng ở vai trò là nhà tài trợ, mà còn là người hướng dẫn kiêm ban giám khảo cho các ý tưởng đã đi vào vòng trong.
 
startup-zone-2017-mat-bao-08-(1).jpg

Đại diện Mắt Bão hướng dẫn các thí sinh trong vòng 2 của cuộc thi

Các ý tưởng năm nay tập trung vào ba nhóm vấn đề chính: (1) cung cấp giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội (chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, nhà hàng cho người cô đơn…); (2) đi tìm những định hướng mới cho các ngành dịch vụ (dịch vụ nông nghiệp sạch, du lịch, bãi đổ xe thông minh…); (3) xây dựng mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ (quản trị thương hiệu, app quản lý bất động sản…). Nổi trội nhất là các thí sinh: Đinh Thức – với dự án thực phẩm sạch và an toàn CASA, Tôn Thất Anh Duy – với dự án homestay phục vụ du lịch ở Thạnh An THANHANLIST, Nguyễn Hồng Đức – với ứng dụng FRIEND DINNER, Nhâm Thế Sơn – với dự án đề thi 789.VN.
 
startup-zone-2017-mat-bao-07.jpg
 
Vòng 3 của cuộc thi Startup Zone diễn ra tại văn phòng công ty Mắt Bão

Anh Huỳnh Ngọc Duy – CEO công ty cổ phần Mắt Bão – cho biết: “Các thí sinh năm nay có kiến thức về kinh doanh và marketing khá vững. Bên cạnh các ý tưởng khá an toàn thì cũng có một số ý tưởng táo bạo đầy tiềm năng, được chuẩn bị chỉnh chu. Nếu được đầu tư triển khai đúng thì rất có khả năng gặt hái được thành công trong thực tế.”

Vòng chung kết của cuộc thi Startup Zone diễn ra tối ngày 16/11/2017 đã vinh danh ý tưởng được đánh giá cao nhất. Cuộc thi khép lại thành công rực rỡ đã làm trọn vai trò lan toả tinh thần và nuôi dưỡng hoài bão khởi nghiệp, tạo cơ hội và động lực để các bạn sinh viên thúc đẩy những ý tưởng đang được ấp ủ. Đây cũng chính là mong muốn của Mắt Bão khi đồng hành cùng chương trình.
 
startup-zone-2017-mat-bao-06.jpg

startup-zone-2017-mat-bao-03.jpg

startup-zone-2017-mat-bao-04.jpg

startup-zone-2017-mat-bao-02.jpg

Trước khi trở thành một trong những công ty CNTT  hàng đầu Việt Nam hiện nay, chuyên cung cấp các dịch vụ hạ tầng Internet (tên miền, hosting, email,…) đồng thời mở rộng đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác, Mắt Bão cũng có xuất phát điểm từ ý tưởng của những con người rất trẻ. Họ đã mạnh dạn triển khai ý tưởng, đầu tư, huy động mọi nguồn lực để khởi nghiệp và xây dựng Mắt Bão như ngày hôm nay.

Với những kinh nghiệm thành công cũng như thất bại, Mắt Bão luôn mang trong mình sứ mạng đồng hành và định hướng cho các bạn sinh viên, các Startup trẻ có những nhận thức đúng đắn nhất về con đường mà các bạn sẽ trải qua để mở rộng tương lai của mình.

Mắt Bão đã từng tổ chức chương trình UniTour qua các trường đại học trên TP.HCM cũng như Đà Nẵng, nhiều năm tài trợ cho chương trình StartUp Wheel, tiếp đón hàng trăm lượt sinh viên đến tham quan công ty cũng như thực tập. Và bây giờ, Mắt Bão cũng đã thành công trong việc đồng hành cùng Startup Zone nhằm tiếp xúc và hỗ trợ nhiều hơn cho sinh viên trong vấn đề khởi nghiệp.
 
Theo Tạp chí Nhịp sống số