Tin tức & Sự kiện
news & event
30 03 / 2015

Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội nhờ tham gia thương mại điện tử

Nha Trang, ngày 28 tháng 3 năm 2015 – Hôm nay, Hội Tin học tỉnh Khánh Hòa (KAICT) phối hợp cùng công ty Mắt Bão tổ chức hội thảo “Thương mại điện tử và Công nghệ thanh toán qua thẻ”, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nắm bắt cơ hội của thị trường thương mại điện tử đang ngày một phát triển ở Việt Nam. Hội thảo do Tập đoàn Verisign tài trợ đã thu hút nhiều đại biểu tham dự là các hiệp hội doanh nghiệp địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các chuyên gia trong ngành.
Thương mại điện tử là xu hướng ngày càng phổ biến nhờ những lợi ích không gì có thể sánh được mà nó mang lại cho doanh nghiệp cùng với cơ hội tiếp cận khách hàng. Hiện nay, mỗi ngày trên thế giới có khoảng 3 tỉ người truy cập mạng, và có hơn 1,3 nghìn tỷ USD doanh thu thương mại điện tử toàn cầu được thực hiện nhờ Internet. Tại Việt Nam, các thiết bị có kết nối Internet được sử dụng ngày càng nhiều, trong đó có các ứng dụng điện thoại di động, cùng với thẻ ngân hàng được sử dụng rộng rãi với hàng ngàn thẻ phát hành mới mỗi ngày đã tạo ra một thị trường thuận lợi cho sự phát triển của thương mại điện tử trong nước. Theo Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin, năm 2014, tổng giá trị mua bán qua mạng của 1 cá nhân ước tính khoảng 145 USD, doanh thu thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng đạt tới 2,97 tỉ USD, chiếm 2,12% tổng doanh thu bán lẻ của thị trường Việt Nam. Năm 2015, thương mại điện tử được kì vọng đạt mức 4 tỉ USD, mở ra một thị trường rộng lớn cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang muốn mở rộng kinh doanh và trở thành nhà bán lẻ thương mại điện tử.
 
Trong hội thảo, nhiều chuyên gia đã nhấn mạnh vai trò và các xu hướng của thương mại điện tử, những lợi thế của việc bán hàng online thông qua website với tên miền uy tín. Trong rất nhiều tên miền sẵn có, tên miền “.COM” là một trong những tên miền đạt chuẩn quốc tế cho hoạt động kinh doanh trực tuyến, với tính sẵn có tuyệt đối trong hơn 17 năm và đến cuối năm 2014, đã có khoảng 115,6 triệu tên miền .COM được đăng kí trên toàn thế giới. Năm nay cũng là kỉ niệm năm thứ 30 tên miền .COM, một trong những tên miền gốc, đầu tiên được ra đời.
 
Tại sự kiện, ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Mắt Bão Network – một trong những nhà đăng kí tên miền hàng đầu tại Việt Nam, phát biểu: “Khi chính thức sở hữu một tên miền của riêng mình, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn nhiều, vượt ra ngoài phạm vi quốc gia của doanh nghiệp đó để tiến tới mục tiêu phát triển cao hơn và gia tăng lợi nhuận. Chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn thế giới ưa chuộng tên miền “.COM” vì sự phổ biến, sẵn có, ổn định và đáng tin cậy của tên miền này”.
 
Các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam muốn tìm hiểu về tên miền .COM, đăng kí tên miền mới, thiết lập website của riêng mình có thể liên hệ với Mắt Bão, nhà cung cấp tên miền tại Việt Nam bằng cách truy cập vào website www.matbao.net để biết thêm thông tin chi tiết.