Tin tức & Sự kiện
news & event
16 01 / 2015

Chuỗi hội thảo Unitour 2015 mở đầu tại Đại học Hoa Sen

Trường đại học Hoa Sen, ngày 15 tháng 01 năm 2015, hội thảo “Sinh viên Việt khởi nghiệp với kinh doanh online” được tổ chức tại hội trường 0903 – cơ sở 1, số 8 Đinh Công Tráng. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Unitour của công ty CP Mắt Bão diễn ra tại các trường đại học trên toàn quốc.
Trong những năm gần đây, kinh doanh trên Internet trở nên rất phổ biến đối với giới trẻ, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên muốn tăng thêm thu nhập, cũng như muốn thử sức với việc khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhận biết được xu hướng này, Công ty Cổ Phần Mắt Bão (gọi tắt là MBC)  phối hợp cùng Hiệp Hội TMĐT (Vecom), cùng các đơn vị đồng hành và một số diễn giả danh tiếng lên kế hoạch tổ chức chương trình Unitour với chủ đề “Sinh viên Việt khởi nghiệp với kinh doanh online”, với mục tiêu truyền cảm hứng và động lực thúc đẩy sinh viên định hướng tương lai, tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp phù hợp cho bản thân bằng cách xây dựng kinh doanh thương mại điện tử, cũng như cung cấp các kỹ năng mềm cần thiết của riêng mình.

Chương trình diễn ra tại trường đại học Hoa Sen có sự tham gia của các diễn giả:
  • Lê Việt Hồng - Giám đốc Cloudjet Solutions: Anh Lê Việt Hồng có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, Xây dựng Sản phẩm & Khởi nghiệp trên Internet, là đồng sáng lập công ty Cổ Phần Phát Triển Tiền Năng Việt từ năm 2009 (DeltaViet) là tiền thân của DeltaViet Education. Từ năm 2010 đến 2012 là Giảng Viên về Digital Marketing chuyên về Performance-based Marketing của trường BMG International Education. Tiếp sau đó, anh là đồng sáng lập công ty Cổ Phần Công Nghệ VietDev với sản phẩm  iTracker, là hệ thống đo lường quảng cáo đầu tiên ở Việt Nam và Đông Nam Á.
  • Trương Minh Yên – Giám đốc điều hành STD Informatics: Trong lĩnh vực Antivirus Việt Nam, anh Trương Minh Yên có kinh nghiệm làm cho Kaspersky (NTS), Business Development Manager, Panda Security (Country Manager) và phân phối độc quyền sản phẩm COMODO (Mỹ). Tại Việt Nam, anh là một người am hiểu thị trường bảo mật (antivirus), hành vi của người tiêu dùng cũng như xu hướng phát triển của thị trường.
  • Lê Trường Sơn – Sales Manager Mắt Bão Media : Anh Lê Trường Sơn Là cử nhân ngành công nghệ thông tin của trường đại học Khoa Học Tự Nhiên chuyên ngành công nghệ phần mềm. Ngoài ra, về chuyên môn anh còn nhận các chứng chỉ MCSA, CCNA do Microsoft cấp. Trước khi tham gia vào Mắt Bão, anh từng là trưởng phòng kinh doanh của công ty công cấp thiết bị công nghệ thông tin Đỉnh Thiên. Hiện tại là Trưởng phòng tư vấn của Mắt Bão Media và có kinh nghiệm trên 05 năm trong ngành tư vấn  giải pháp thương mại điện tử và mang lại thành công nhất định cho nhiều doanh nghiệp như tập đoàn Lotte, Diamond, Đất Xanh, Huyndai,… Về hoạt động cộng đồng, hiện tại ông đang là tổng thư ký chi hội Captain, trực thuộc tổ chức kết nối doanh nhân BNI với hơn 30 doanh nghiệp đầu ngành.
  • Nguyễn Minh Thái – Sales Manager Mắt Bão Network: Có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc về tên miền Quốc tế & Việt Nam. Từng tham gia các khóa tập huấn chuyên biệt về tên miền do Trung tâm Internet Việt Nam (gọi tắt là VNNIC) giảng dạy và trở thành diễn giả của Mắt Bão Network khi tham luận tại các buổi hội thảo, chia sẻ về tên miền. Anh mong muốn cung cấp cho các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về tên miền như một phần không thể tách rời khi tham gia TMĐT trên internet.
Bỏ qua những kiến thức lý thuyết nhàm chán, các diễn giả đến với chương trình để chia sẻ về câu chuyện thành công của mình, để kể cho các bạn sinh viên về những kinh nghiệm thú vị trong lĩnh vực kinh doanh online cũng như lúc khởi nghiệp.

hinh-1.jpg

Bên cạnh câu chuyện của các diễn giả, tiết mục “Góc nhỏ sinh viên” còn là dịp để các bạn sinh viên chia sẻ về câu chuyện kinh doanh online của riêng mình và trao đổi kinh nghiệm cùng các diễn giả.

hinh-3.jpg

hinh-4.jpg

Chương trình thu hút được sự quan tâm và tham gia của hơn một trăm bạn sinh viên tại Đại học Hoa Sen. Không khí chương trình có sự tương tác qua lại giữa sinh viên và diễn giả nên diễn ra rất hào hứng.
hinh-2.jpg
 
hinh-6.jpg

Chương trình chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị: Verisign – công ty hàng đầu trên toàn cầu về tên miền và an ninh mạng, STD Informatics – Nhà phân phối độc quyền phần mềm COMODO tại Việt Nam, Thành Công Mobile – Trung tâm phân phối điện thoại Bavapen toàn quốc. 

Marcom Dept.