Tin tức & Sự kiện
news & event
25 10 / 2019

“Chốt Sales” – Kết quả mĩ mãn khi bạn có sự chuẩn bị chu đáo

Sales luôn là vấn đề “đau đầu” dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, hay vừa mới bắt đầu bước vào con đường kinh doanh. Bởi đơn hàng và doanh số chính là thước đo rõ ràng nhất về mức độ hiệu quả khi bạn kinh doanh online. Để gia tăng tỷ lệ chốt khách hàng doanh nghiệp cần xây dựng một quy trình tối ưu và đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp.

chot-sales-ket-qua-mi-man-khi-ban-co-su-chuan-bi-chu-dao.jpg

Hình ảnh từ buổi Workshop “Chốt sales” – Kết quả mĩ mãn khi bạn có sự chuẩn bị chu đáo

Xu hướng kinh doanh mới nhất vẫn là hướng đến khách hàng

Không thể phủ nhận xu hướng kinh doanh luôn biến hóa khôn lường trong những năm qua, từ mô hình bán lẻ tại các cửa hàng truyền thống giữ vị thế độc tôn tưởng chừng không thể thay thế, cho đến sự xuất hiện những diễn đàn trao đổi, các trang rao vặt đã hoạt động một cách mạnh mẽ, làm tiền đề cho xu hướng thương mại điện tử lên ngôi, mở ra nhiều mô hình kinh doanh đột phá làm thay đổi cục diện của kinh doanh online dựa trên nền tảng công nghệ. Theo báo cáo mới nhất của We Are SocialHootsuite hồi tháng 1/2019, 66% người dân Việt Nam sẽ tiếp cận với internet trong năm nay; 98% trong số đó mua hàng qua mạng theo nhận định của Nielsen. Kênh mua sắm trực tuyến của khách hàng bắt đầu cũng đa dạng hơn nhờ sự đóng góp của sàn thương mại điện tử (68%), mạng xã hội/diễn đàn (51%) và thương mại di động (41%).  

workshop-matbao-xu-the-phat-trien-mo-hinh-kinh-doanh.jpg
Xu thế phát triển mô hình kinh doanh

Và gần đây thì khái niệm mới về xu hướng bán hàng đa kênh (omnichannel) đang được bàn luận sôi nổi hơn bao giờ hết, đó là thay vì bán tại một kênh thì sẽ bán trên nhiều nền tảng, môi trường khác nhau, từ online đến offline, nhằm tối ưu hiệu quả và thu về đơn hàng hơn. Đồng thời sẽ giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn để tương tác và có những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn. Xu hướng này vẫn đang tiếp tục được điều chỉnh, không ngừng hoàn thiện trong tương lai, kết hợp giữa bán hàng truyền thống và hiện đại, tạo nên sự đồng bộ để khách hàng có thể dễ dàng mua hàng ở bất cứ nơi đâu.

Direct Sales và Inbound Marketing – Mối quan hệ tương hỗ cần thiết

Dù mô hình kinh doanh hiện đại có phát triển mạnh mẽ đến đâu đi nữa thì đều hướng đến việc bán hàng và xây dựng khách hàng trung thành. Trong đó, mô hình được áp dụng nhiều nhất chính là Direct Sales, hay còn được gọi là bán hàng trực tiếp, tạo ra sự kết nối nhằm thuyết phục và giải quyết các vấn đề cho khách hàng một cách trực diện nhất. Vì tiếp cận trực tiếp nên Direct Sales mang đến hiệu quả trong việc thấu hiểu và sẽ giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, mô hình Inbound Marketing hiện nay cũng được xem là phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất cho việc kinh doanh trực tuyến. Cụ thể, Inbound Marketing chính là tập trung sáng tạo những nội dung có chất lượng cao, thu hút sự chú ý của khách hàng một cách tự nhiên. Từ đó, doanh nghiệp có thể “theo dấu” để tìm hiểu xem khách hàng đang quan tâm vấn đề gì, lên kế hoạch cụ thể nhằm đáp ứng nhu cầu đó sao cho “trúng đích” tuyệt đối. Vì vậy các doanh nghiệp nên có sự kết hợp nhuần nhuyễn để có thể tối ưu hóa cách thức tiếp cận khách hàng, nhằm đi đến kết quả mĩ mãn trong kinh doanh bán hàng là gia tăng tỉ lệ chốt sales càng nhiều càng tốt.

Tăng cường đầu tư vào quy trình và đội ngũ thực hiện

Và để thực hiện những phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả thì doanh nghiệp phải thật sự đầu tư và quy trình thực hiện cũng như nghiêm túc xây dựng bộ saleskit và sales checklist chỉn chu bài bản. Đặc biệt cần có kế hoạch đào tạo cũng như hướng dẫn cách đánh giá chi tiết cho đội ngũ bán hàng.

workshop-matbao-bo-saleskit.png

Bộ Saleskit chi tiết sẽ giúp đội ngũ Sales kiểm soát tốt hiệu quả bán hàng

Với một checklist sales chỉn chu cùng với bộ saleskit đầy đủ sẽ giúp cho đội ngũ bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, đảm bảo các bước thực hiện quan trọng. Đồng thời dễ dàng theo dõi từng giai đoạn của chu trình bán hàng, và đây cũng chính là nền tảng đầu tiên để xây dựng quy trình bán hàng tối ưu, bên cạnh kế hoạch và mục tiêu bán hàng cụ thể. Điều quan trọng nhất là không ngừng cải thiện quy trình sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh ở mỗi giai đoạn khác nhau. Liên tục nâng cao kiến thức của đội ngũ sales để phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ.

Thấu hiểu được vấn đề và sự quan tâm của các doanh nghiệp trong việc đào tạo nâng cao hiệu quả sales, vừa qua Mắt Bão đã tổ chức buổi workshop “Gia tăng tỷ lệ chốt khách hàng với Telesales và Direct Sales” với sự dẫn dắt của diễn giả Wilson Lieu, anh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trực tiếp tham gia xây dựng đội nhóm bán hàng ở nhiều lĩnh vực CBSA, AIA, Prudential, YAN Media, Haravan…) và hiện đang đảm nhiệm vị trí National Sales Director của Công ty CP Công nghệ Haravan. Buổi workshop thu hút sự tham gia của hơn 70 chủ doanh nghiệp và các cấp quản lý Sales tại TP.HCM, cung cấp những kiến thức hữu ích về việc xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả cũng như xây dựng, đào tạo đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp. Sắp tới đây, buổi Workshop  “Tăng trưởng doanh thu qua tăng trưởng hiệu suất quảng cáo” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 30/10. Nếu quan tâm đến buổi Workhop này vui lòng đăng ký tại https://www.kinhdoanhonline.matbao.net/

Truyền thông đưa tin