Tin tức & Sự kiện
news & event
12 09 / 2019

4 lời khuyên hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả Facebook Marketing

Facebook được xem là kênh truyền thông phổ biến nhất mà hầu hết doanh nghiệp đều có tài khoản. Với lượng người dùng đông đảo và tiềm lực sẵn có của Facebook, các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh với Facebook Marketing bằng nhiều cách khác nhau vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm ngân sách.

 

4-loi-khuyen-huu-ich-giup-doanh-nghiep-toi-uu-hoa-hieu-qua-facebook-marketing.png
Diễn giả và khách mời trao đổi, chia sẻ về cách tối ưu hiệu quả kinh doanh với Facebook Marketing do Mắt Bão tổ chức

Việt Nam xếp thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook với 57,43% cư dân sử dụng Facebook, 1,71% dùng Instagram và con số này được dự đoán còn tiếp tục gia tăng trong những năm tới. (Theo báo cáo Social Media Stats). Đặc biệt, có tới 74% tổng số người dùng truy cập Facebook mỗi ngày và nửa trong số đó thì phải truy cập đến vài lần một ngày. Với lượng người dùng đông đảo và sự hoạt động sôi nổi, Facebook đã trở thành một xu hướng tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ không thể thiếu và là kênh truyền thông mà cá nhân, cửa hàng nhỏ, các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, Facebook Marketing không đơn thuần chỉ là Quảng cáo Facebook mà bao gồm rất nhiều nguồn lực giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả. Bàn về vấn đề này, tại workshop “Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh với Facebook Marketing"do Mắt Bão tổ chức vào tối 11/9/2019 vừa qua tại Hà Nội; chuyên gia Phùng Thái Học và khách mời tham gia đã cùng trao đổi và có những chia sẻ, lời khuyên hữu ích về cách để giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tối đa hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm ngân sách với Facebook Marketing.

Theo chuyên gia Phùng Thái Học, quảng cáo Facebook chỉ là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp thúc đẩy mục tiêu kinh doanh và việc phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, sẽ khiến doanh nghiệp chịu những rủi ro biến động khi giá quảng cáo lên xuống bất thường. Bởi vậy, doanh nghiệp cần vận dụng và phối hợp tất cả các nguồn lực của Facebook một cách khôn ngoan để tối ưu hóa hiệu quả marketing, tiến tới đạt mục tiêu kinh doanh với 4 lời khuyên sau đây:

Lấy khách hàng làm trung tâm

Trong Marketing nói chung và Facebook Marketing nói riêng, mọi thứ đều xuất phát từ khách hàng. Hãy vẽ chân dung khách hàng mục tiêu, tìm ra thói quen và sở thích của họ càng chi tiết càng tốt. Khách hàng ở đâu thì tập trung bán hàng ở đó. Khách hàng quan tâm về điều gì thì doanh nghiệp nói về điều đó.

Trong quảng cáo, kĩ thuật chỉ chiếm 10%nội dung chiếm 30% và còn lại là sản phẩm chiếm 60%

Triển khai quảng cáo Facebook, đừng quá tập trung vào yếu tố kỹ thuật bởi đó không phải là yếu tố quyết định sự thành bại mà phần lớn nằm ở sản phẩm. Một sản phẩm có ưu thế là sản phẩm mới lạ, không bị cạnh tranh nhiều, đánh vào một nhu cầu lớn của thị trường. Nếu doanh nghiệp có được sản phẩm như vậy thì đã nắm chắc chắn 60% phần thắng trong tay. 30% còn lại là xây dựng hệ thống nội dung thu hút, nói về lợi ích, giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm thay vì những nội dung chỉ đề cập đến doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm.

trong-quang-cao-ki-thuat-chi-chiem-10-noi-dung-chiem-30-va-con-lai-la-san-pham-chiem-60.jpg

 

Hiệu quả quảng cáo Facebook phụ thuộc vào 10% yếu tố kỹ thuật,  nội dung góp 30% và còn lại là sản phẩm chiếm 60%

Tận dụng những công cụ nguồn lực sẵn có từ Facebook

Có rất nhiều doanh nghiệp doanh thu hàng chục tỉ đến cả trăm tỉ một năm mà không chi một đồng nào cho Facebook Ads. Đó là do họ biết tận dụng sức mạnh của những công cụ khác, điển hình như Livestream. Những hình thức này tuy rất tốn công để triển khai, nhưng đôi khi lại mang về hiệu quả không ngờ so với chi tiền quảng cáo cho Facebook.

Sử dụng KOLs - Người nổi tiếng để tăng độ viral và uy tín cho doanh nghiệp

Hình thức này đang rất phổ biển và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên đừng chạy theo phong trào. Bởi lẽ, không phải cứ sử dụng người nổi tiếng giới thiệu sản phẩm là sẽ bán được hàng. Doanh nghiệp cần chọn lựa những KOLs phù hợp, có sức ảnh hưởng với nhóm khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, việc xây dựng kịch bản sử dụng KOLs cũng cần được nghiên cứu thật khéo léo, tự nhiên và tránh chỉ chú trọng giới thiệu, khen sản phẩm quá nhiều.  

Facebook Marketing chỉ là một trong số rất nhiều kênh giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trên môi trường kinh doanh online. Tiếp nối sau workshop “Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh với Facebook Marketing”, Mắt Bão sẽ tiếp tục tổ chức thêm các workshop hữu ích với các chủ đề hấp dẫn, thực tế để hỗ trợ kiến thức giúp chủ doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả và thành công hơn. Để nhận thông tin về chuỗi workshop, vui lòng đăng ký tại https://www.matbao.net/thong-tin-workshop.html