Tin tức & Sự kiện
news & event
26 11 / 2012

Thẻ cào "ma" dán mác Viettel

Một tạp phẩm bán lẻ thẻ cào điện thoại tại địa chỉ 131 Mai Hắc Đế - TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phản ánh tình trạng một số thẻ cào của mạng Viettel có tài khoản không thật vào ngày 25/11.

 

Bà Trần Thị Dung (54 tuổi) - chủ tạp phẩm tại địa chỉ nói trên cho biết, sự việc được phát hiện vào tối ngày 20/11 sau khi một khách hàng vào quán mua một thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng, mua xong khách hàng này cào lớp kẽm bấm mã số thẻ nạp tiền thì tài khoản báo về chỉ tăng thêm 20.000 đồng.
 
“Sau khi phát hiện tài khoản thấp hơn nhiều lần so với mệnh giá thẻ cào vừa mua, lập tức vị khách hàng đã bức xúc phản ánh sự việc với tôi, hiện tôi cũng chưa biết phải xử lý thế nào”, bà Dung nói.
 
Bà Dung cho biết thêm, trước khi nhận được phản ánh của khách hàng về việc thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng mạng Viettel có tài khoản không thật, trước đó cũng trong ngày 20/11, một người đàn ông trung niên ngoài 50 tuổi đến tạp phẩm của bà hỏi mua 5 card mạng Viettel mệnh giá 100.000 đồng.
 
Sau khi đưa tiền, người đàn ông này cầm card điện thoại đi ra ngoài một đoạn, cầm điện thoại gọi cho ai đó. Khi trở lại quán, người đàn ông này hỏi vặn nếu card Viettel thấp hơn giá 100.000 đồng thì mua, nếu ngang giá 100.000 đồng thì trả lại.
 
“Tôi bảo 1 cái card Viettel mệnh giá 100.000 đồng, chứ chín mươi mấy ngàn không bán được. Người này sau đó đã trả lại thẻ cào cho tôi, tôi xem qua và đếm lại thì thẻ cào vẫn y nguyên như trước”, bà Dung nói.
the-cao-ma-viettel.JPG
Số card Viettel được bà Dung phản ánh
Theo bà Dung, nhiều khả năng người đàn ông trung niên này trong lúc đi ra ngoài đã đánh tráo 5 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng. Bà Dung cũng cho biết số thẻ cào Viettel này đã qua sử dụng, người ta đã dán lên vị trí cào một tài khoản có mệnh giá 20.000 đồng.
 
“Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng vào tối 20/11, tôi đã kiểm tra 4 thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng còn lại thì phát hiện tình trạng tương tự. Hiện tôi đã bán đi 2 cái đúng với mệnh giá thực là 20.000 đồng, còn dư 2 cái”, bà Dung cho biết thêm.
 
Trước đó, ngày 23/11, chị Phan Thùy Ngân (39 tuổi) và ông Phan Văn Hoàng (72 tuổi), đều ngụ thôn 2, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã đến đại lý sim card Bảo An, địa chỉ 52 - đường Y Jút, thành phố Buôn Ma Thuột - phản ánh tình trạng tương tự.
 
Liên quan đến vần đề này, ngày 23/11, Thiếu tá Nguyễn Anh Minh - Phó giám đốc Nội chính, Chi nhánh Viettel Đắk Lắk - cho biết sẽ làm việc với khách hàng, đại lý để tìm hiểu, báo cáo về tập đoàn xử lý và có thể số thẻ cào này được đại lý lấy từ một chỗ khác. “Số thẻ cào này hiện chưa xác định được có nguồn gốc từ đâu, nhưng chắc chắn không phải do Chi nhánh Viettel Đắk Lắk cung cấp. Một số đại lý đã ký kết hợp đồng cung cấp thẻ cào với Chi nhánh nhưng không phải lúc nào họ cũng lấy thẻ cào của Chi nhánh”, ông Minh nói.
 
Qua sự việc này, Thiếu tá Minh cũng cho biết sau khi mua thẻ cào khách hàng cần phải nạp thẻ tại chỗ nếu phát hiện tình trạng trên cần phản ánh ngay với đại lý để làm cơ sở xử lý.
 
Nguồn: Dân Trí