Tin tức & Sự kiện
news & event
10 11 / 2014

TÌM HIỂU LỰA CHỌN TÊN MIỀN

Tên miền được chia thành hai dạng: tên miền cấp cao quốc tế dùng chung (có đuôi .com, .net, .biz, .info…) và tên miền cấp cao mã quốc gia (Việt Nam có tên miền mã quốc gia có đuôi .vn, Nhật là .jp, Trung Quốc là .cn…).
Việc phát triển tên miền cấp cao quốc tế dùng chung đang được Mỹ quản lý và phát triển theo hình thức thương mại như một loại hình dịch vụ trên mạng – với mục tiêu bán được càng nhiều càng tốt. Khác với tên miền quốc tế, việc quản lý tên miền cấp cao mã quốc gia tùy thuộc vào chính sách của mỗi quốc gia.
              
best-web-hosting-(1).jpg

Tuy nhiên, lựa chọn tên miền tại thời điểm này rất khó khăn vì kho tên miền tuy là hằng sa vô số nhưng tên miền đẹp thì khá khó tìm vì đã được “mua” từ trước. Như thế chẳng lẽ sẽ không mua được tên miền đẹp hay sao? Câu trả lời là xác xuất 50 – 50! Hãy tìm những đuôi tên miền khác ngoài những đuôi đã được đăng ký để mua. Hoặc nếu như bạn mua được tên miền với đuôi ưng ý cũng đừng quên mua bao vây các đuôi tên miền khác để phòng tránh tình trạng thương hiệu của bạn bị ngộ nhận bởi 1 thương hiệu với tên miền y chang và chỉ khác đuôi tên miền.

Trang-Chu-Domain-Hosting-Ten-Mien-VPS-Email-May-Chu-Viet-Nam-Mat-Bao.png

Ngoài ra cũng đừng quên trải nghiệm với các đuôi tên miền mới như .photo, company, photography, .technology,  .gallery,  .graphics, ……. Việc dùng tên miền hoàn toàn mới và gắn liền với dịch vụ cung cấp đem lại ấn tượng cho tất cả khách hàng khi họ tìm kiếm thông tin của bạn hoặc mang đến càm giác chuyên nghiệp hơn trong kinh doanh. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, độc đáo hơn, gần gũi với nghề nghiệp hơn - đó chỉ là số ít trong vô vàn lợi ích khi bạn sử dụng tên miền mới này.

tyuty.png

Các thủ thuật mà bạn phải luôn nằm lòng đó chính là hãy suy nghĩ mọi nơi, mọi lúc có thể và đăng ký ngay đừng chần chừ. Vì tên miền là một thứ “hàng hóa” không phải lúc nào cũng có sẵn và lúc nào cũng chờ bạn. Ngoài ra, nên lựa chọn nhà đăng ký tên miền uy tín, tin cậy vì họ có sẵn những trợ giúp dành riêng cho bạn như đăng ký trực tuyến, thanh toán qua cổng thanh toán, thu tiền tận nơi hay trải nghiệm nhiều hơn với hệ thống quản lý dịch vụ gía trị khác cũng liên quan đến internet như thuê, mua hosting, phần mềm quản trị hay email…. Với các tiện ích kèm theo đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho các kế hoạch khác của mình.

--
Marcom Dept.