Tin tức & Sự kiện
news & event
10 11 / 2014

THƯƠNG HIỆU TRÊN INTERNET – BỎ NGỎ TỪ VIỆC KHÔNG XEM TRỌNG

Internet không như các hệ thống truyền thông khác là tốn nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại là bạn sẽ tốn chi phí ít nhưng cơ hội phát triển cực nhanh và kinh ngạc cho các thương hiệu. Tuy nhiên, sẽ có nhiều rủi ro xuất phát từ những bài học về thói quen bỏ ngỏ không xem trọng.
 
Theo số liệu được công bố trong Sách Trắng do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành năm 2014. Tính đến hết năm 2013, Việt Nam có hơn 33 triệu người dùng Internet, chiếm 37% tổng dân số, nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet nhanh nhất, xếp thứ ba Đông Nam Á, thứ 7 châu Á và thứ 18 thế giới về số người dùng Internet.

earth_at_night_crop_595-(1).jpg

Những con số được công bố trên khiến cho doanh nghiệp và người dùng internet đều phải suy ngẫm về sự phát triển internet tại Việt Nam và mình đã và đang làm gì để bảo vệ thương hiệu của mình trên internet. Việc bảo vệ thương hiệu với hình thức đăng ký tên miền đã được rất nhiều các cơ quan quản lý, nhà kinh doanh tên miền thực hiện rộng rãi trong vài năm gần đây như: tổ chức hội thảo, phổ biến tuyên truyền qua báo chí, truyền thông…. Nhưng để tiếp cận sâu hơn thì vẫn còn là vấn đề thời gian và nhận thức của doanh nghiệp và người dùng dành cho tên miền.

cheap_domain_registration.jpg
 
Có rất nhiều sự bỏ ngỏ của doanh nghiệp khi không xem trọng tên miền. Lớn nhất đó là “không biết” và “ngại” tìm hiểu. Nhiều doanh nghiệp và người dùng internet thường nghĩ tên miền để hiểu được nó có lợi ích và giá trị như thế nào khi bảo vệ thương hiệu của mình sẽ mất rất nhiều thời gian. Thực tế, chỉ cần 10 phút tại các nhà đăng ký tên miền là hoàn toàn có thể hiểu về tên miền và thủ tục để đăng ký tên miền cũng nhanh gọn trong khoảng 5 phút.
 
Screen_Shot_2012-04-18_at_11447_AM.png

Kế tiếp khi đã tìm được tên miền thích hợp, nhiều doanh nghiệp và người dùng thường hay mắc phải đó là đăng ký chậm trễ dẫn đến việc tên miền bị đăng ký mất. Những bài học do thói quen không đăng ký này có thể nhìn thấy từ các thương hiệu lớn như: Trung Nguyên,  Petro Việt Nam hay Vinataba… chiếm khoảng 60% rủi ro và đặt thương hiệu vào thế phải lựa chọn những tên miền không đẹp để đăng ký thương hiệu.

loading1-726x272.jpg

Sự bỏ ngỏ cũng thường được xảy ra là “quên” gia hạn tên miền, rất nhiều nhà đăng ký tên miền nhận được lời than thở từ việc “quên” dẫn đến thương hiệu bị mất. 90% các tên miền bị mất và không thể lấy lại được do đã bị đăng ký mất ngay tại thời điểm tên miền rơi vô trạng thái tự do và dễ dàng đăng ký.
Những rủi ro trên hoàn toàn có thể khắc phục. Sự bỏ ngỏ từ việc không xem trọng cũng hoàn toàn có thể sửa chữa từ việc doanh nghiệp và người dùng “tập làm quen” với việc bảo vệ thương hiệu trên internet vì trong thương trường, chúng ta có tiên phong thì mới nắm được nhiều cơ hội hơn.
 
--
MarCom Dept