Tin tức & Sự kiện
news & event
6 06 / 2012

Lịch sử Internet đang sang trang mới

“Ngày bắt đầu áp dụng Ipv6 có ý nghĩa lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của mọi người”, John Curran, Giám đốc điều hành cơ quan quản lý Internet Mỹ, cho biết.
lich-su-Internet-sang-trang-moi.jpg
Từ chiều nay (6/6 theo giờ Việt Nam), Hiệp hội Internet Thế giới (ISOC) bắt đầu kích hoạt giao thức IPv6 để có thể tiếp tục phát triển web. Theo đó, lịch sử phát triển Internet toàn cầu sẽ bước sang trang mới.
 
IPv6 (InternetProtocol Version 6) là một phiên bản của giao thức liên mạng (IP) nhằm mục đích nâng cấp giao thức IPv4 hiện đang truyền dẫn cho hầu hết lưu lượng truy cập Internet trên thế giới.
 
Theo trang công nghệ MacWorld, trong bối cảnh các địa chỉ IPv4 đang tới lúc cạn kiệt, việc đưa giao thức mới IPv6 vào áp dụng sẽ hỗ trợ nhiều địa chỉ hơn, cho phép nhiều thiết bị và người dùng hơn trên Internet.
 
Khi quá trình chuyển đổi từ IPv4 lên IPv6 đang diễn ra, người dùng Internet sẽ phải đi qua một cổng chuyển tiếp trước khi có thể truy cập vào một trang web chưa được cập nhật (vẫn sử dụng giao thức IPv4 cũ), làm cho việc lướt web trở nên chậm hơn.
 
Nếu quá trình chuyển đổi được tiến hành thuận lợi, người dùng Internet toàn cầu sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào sau khi có sự chuyển đổi này. 
 
“Ngày bắt đầu áp dụng IPv6 có ý nghĩa lớn hơn nhiều suy nghĩ của mọi người”, John Curran, Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý Internet Mỹ, cho biết. “IPv6 là sự nâng cấp lớn nhất tronglịch sử Internet. Sử dụng IPv6 là một quyết định không nhỏ đối với các nhà cung cấp nội dung lớn”.
 
Hàng trăm tổ chức và các trang web lớn, như Google, Facebook, Time Warner Cable… đang là những người tiên phong trong việc chuyển đổi giao thức này.
 
Tại Việt Nam, trong hai ngày 31/5 và 1/6 vừa qua, Ban Công tác thúc đẩy IPv6 quốc gia và Trung tâmInternet Việt Nam (VNNIC) đã phối hợp tổ chức hội thảo về IPv6 với chủ đề “IPv6- Công nghệ và ứng dụng tại Việt Nam”.
 
Đây là lần đầu tiên một sự kiện về IPv6 với quy mô lớn được tổ chức nhằm thúc đẩy việc triển khai và ứng dụng thực tế IPv6 tại Việt Nam, góp phần hưởng ứng sự kiện thế giới chính thức triển khai dịch vụ và ứng dụng IPv6 kể từ ngày 6/6.
 
Nguồn: VNEconomy