Tin tức & Sự kiện
news & event
20 06 / 2013

Huawei Việt Nam lên tiếng về vụ “Huawei mua lại Nokia”

Mới đây công ty Huawei Việt Nam đã chính thức gửi thông tin phản hồi về vấn đề này và khẳng định rõ ràng Huawei “không có kế hoạch mua lại Nokia”.

Huawei-Nokia-(1).jpg

Vừa qua báo Financial Times của Anh đăng tin Huawei có ý định mua lại hãng ĐTDĐ Nokia. Ngay sau đó, thông tin này đã được khá nhiều cơ quan báo chí truyền thông nước ngoài và cả trong nước đăng lại. Thậm chí, theo các báo nước ngoài như Washington Post, Bloomberg, thông tin Huawei có ý định mua lại Nokia đã khiến cổ phiếu Nokia tăng giá.

Tuy nhiên, mới đây công ty Huawei Việt Nam đã chính thức gửi thông tin phản hồi về vấn đề này và khẳng định rõ ràng Huawei “không có kế hoạch mua lại Nokia”. Nguyên văn phản hồi của tập đoàn Huawei về vấn đề trên như sau:

“Huawei có thể khẳng định rằng chúng tôi không có kế hoạch mua lại Nokia. Chiến lược và mục tiêu kinh doanh của chúng tôi là tiếp tục sáng tạo sản phẩm và công nghệ để mang đến cho các khách hàng trên toàn cầu những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất. Việc giới thiệu HUAWEI Ascend P6, chiếc điện thoại thông minh (smartphone) mỏng nhất thế giới, vừa diễn ra tại London (Anh quốc) cũng là một cột mốc mới đánh dấu sự phát triển sản phẩm của chúng tôi”.

Trước đó, vào ngày 18/6/2013, Huawei đã ra sản phẩm HUAWEI Ascend P6, chiếc smarphone mỏng nhất thế giới với kích thước mỏng chỉ 6,18mm. Sản phẩm sử dụng bộ xử lý lõi tứ 1,5GHz và lớp vỏ kim loại. Công ty công bố HUAWEI Ascend P6 sẽ có mặt trên thị trường với các màu đen, trắng và hồng với các túi đựng đầy màu sắc. Sản phẩm sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc từ tháng 6/2013 và đến các thị trường khác sau đó.


Nguồn: ICTNews