Tin tức & Sự kiện
news & event
29 11 / 2012

Doanh thu Cyber Monday đạt kỷ lục 1,46 tỷ USD

Dịch vụ kinh doanh trực tuyến nhân dịp Cyber Monday, kỳ mua sắm qua mạng Internet ở Mỹ, đã đạt được mức lợi nhuận 1,465 tỷ USD trong năm nay.

doanh-thu-Cyber-Monday.jpg

Nghiên cứu của công ty comScore cho biết lợi nhuận trong năm nay cao hơn 17% so với năm 2001 và là kỳ mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước tới này.
 
Theo báo cáo của comScore, kinh doanh trực tuyến đã tăng 16%, khoảng 16,4 tỷ USD, một phần là nhờ dịp Black Friday vừa qua đến ngay sau lễ Tạ ơn.
 
Chủ tịch của comScore, ông Gian Fulgoni cho biết: "Bất chấp những thông tin cho rằng Cyber Monday đang mất dần tiếng tăm thời gian qua, lợi nhuận thu về được qua hình thức kinh doanh trực tuyến vừa qua đã lập kỷ lục. Điều này có được cũng là nhờ những ngày lễ vừa diễn ra trước đó".
 
Trong số các loại mặt hàng, các thiết bị máy tính, bao gồm cả máy tính bảng, đã tăng 22% so với năm trước, trong khi trò chơi điện tử và máy điện tử đã tăng 18%.
 
Trong khi đó, một nghiên cứu độc lập của IBM cho biết các hoạt động kinh doanh dịp Cyber Monday đã tăng 30% song số tiền ước tính cụ thể không được công bố.
 
Nguồn: Vietnam+