Tin tức & Sự kiện
news & event
19 06 / 2014

Cứ đến 19/6 là Facebook lại gặp sự cố?

Vào lúc 15h ngày 19/6 theo giờ Việt Nam, mạng xã hội Facebook đã gặp sự cố và rất nhiều người dùng phản ánh không thể truy cập được. Điều đáng ngạc nhiên là ngày 19/6 năm ngoái, Facebook cũng trải qua sự cố tương tự.
Tuy nhiên, sự cố nhanh chóng được khắc phục và chỉ khoảng hơn 30 phút sau, mọi hoạt động truy cập vào Facebook đã trở lại bình thường.
 Cu-đen-19-6-la-Facebook-lai-gap-su-co-(1).jpg
Người dùng Facebook thế giới phản ánh về sự cố trên Twitter.
 
Trên thế giới, theo trang The Next Web, Facebook cũng bị sự cố và người dùng thế giới cũng không truy cập được vào mạng xã hội. Theo đó, cả nền tảng nhà phát triển và ứng dụng Facebook di động đều gặp lỗi và không thể truy cập. Người dùng thế giới như tại Úc, Nhật, Hong Kong, Thái Lan, Hà Lan, Anh… cũng báo cáo không thể truy cập được vào Facebook. The Next Web cũng cho biết sự cố Facebook kéo dài trong khoảng 30 phút và ở thời điểm hiện tại, người dùng đã có thể truy cập được vào trang web này.
Theo ghi nhận, sự cố diễn ra vào lúc 00:55 PDT (Pacific Daylight Time - múi giờ Thái Bình Dương). The Next Web cho rằng sự cố này không phải là lớn song Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1 tỷ người dùng toàn cầu, vì thế nó thực sự tác động đến nhiều người.
Có một sự trùng lặp đáng ngạc nhiên là vào đúng ngày này năm ngoái (19/6/2013), khi truy cập vào mạng xã hội này trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng (theo giờ Việt Nam), người dùng cũng gặp phải thông báo lỗi từ mạng xã hội này và không cũng thể truy cập được.
Nguồn: ICTNews