Tin tức & Sự kiện
news & event
20 09 / 2013

Chính thức ra mắt chuyên trang thông tin Việt-Pháp

Sáng nay (ngày 20/9/2013), bên cạnh sự kiện phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính chung của Việt Nam và Pháp, Bộ TT&TT cũng đã chính thức ra mắt chuyên trang Việt-Pháp (viet-phap.vn) trên trang thông tin điện tử đối ngoại Vietnam.vn.
 
ra-mat-trang-Viet-Phap.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng công bố phát hành bộ tem chung Việt-Pháp và ra mắt chuyên trang kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. (Ảnh: Thái Anh)
Đây là hai sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp (1973 - 2013). Theo Đề án kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam-Pháp của Chính phủ, Bộ TT&TT được giao là cơ quan đầu mối trong công tác truyền thông các sự kiện trong năm kỷ niệm hữu nghị Việt-Pháp (2013-2014).

Để tuyên truyền hiệu quả các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp đã nhất trí mỗi nước sẽ xây dựng trang web tuyên truyền cho mốc thời gian kỷ niệm này. Phía Cộng hòa Pháp giao cho Viện Pháp chủ trì xây dựng trang web tại địa chỉ anneefrancevietnam.com. Còn về phía Việt Nam, Bộ TT&TT đã giao cho Cục thông tin đối ngoại xây dựng chuyên trang viet-phap.vn trên trang thông tin điện tử đối ngoại Vietnam.vn.

Thời gian qua, Cục Thông tin đối ngoại đã phối hợp với báo điện tử VietnamPlus thuộc Thông tấn xã Việt Nam xây dựng nội dung chuyên trang thông tin viet-phap.vn  bằng hai ngôn ngữ Việt và Pháp. Hiện chuyên trang này  được vận hành và cập nhật thông tin thường xuyên.

Phát biểu tại lễ ra mắt chuyên trang thông tin Việt-Pháp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng khẳng định, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, Cộng hòa Pháp là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong Liên minh châu Âu. Quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Pháp đã có những bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc và đồng đều trên hầu hết các lĩnh vực, quan hệ chính trị giữa hai nước ngày càng tin cậy và gần gũi, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư luôn là điểm sáng trong quan hệ hai nước. Quan hệ hợp tác về văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ là nét tiêu biểu trong quan hệ giữa hai quốc gia.

“Trên cơ sở mối quan hệ truyền thống, lịch sử giữa hai nước, sự phát triển năng động hiện nay của mối quan hệ Việt Nam - Pháp, hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ nhằm nâng quan hệ song phương lên mức đối tác chiến lược  trong năm Pháp - Việt 2013”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cục Thông tin đối ngoại thuộc Bộ TT&TT cho biết, Viet-phap.vn là trang web chính thức đầu tiên về quan hệ giữa Việt Nam với một quốc gia, được xây dựng với các mục tiêu: phản ánh chủ trương, chính sách nhất quán, lâu dài của Việt Nam trong việc phát triển mối quan hệ với Pháp, giúp tăng cường hợp tác toàn diện về chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục đào tạo và  khoa học kỹ thuật giữa hai nước; góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị, nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam trong công chúng Pháp và cộng đồng người Việt tại Pháp, đồng thời giúp độc giả Việt Nam hiểu rõ hơn về văn hóa, con người Pháp.

Bên cạnh đó, chuyên trang này cũng đưa toàn bộ thông tin về quan hệ Việt-Pháp (bao gồm các thông tin về đợt kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương) về một cổng thông tin để có tính hệ thống, giúp bạn đọc trong và ngoài nước dễ dàng tra cứu và theo dõi; đồng thời cung cấp cho bạn đọc dữ liệu về quan hệ song phương Việt-Pháp; quảng bá hình hình ảnh Việt Nam và Pháp bằng nhiều hình thức: tin, bài. ảnh, video; đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của Việt Nam đến với cộng đồng nói tiếng Pháp. Nhân dịp ra mắt chuyên trang Viet-Phap.vn, hai trang web chính thức tuyên truyền sự kiện 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp của hai Chính phủ là viet-phap.vn và anneefrancevietnam.com đã chính thức được kết nối với nhau.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT), trang web viet-phap.vn sẽ được duy trì đến hết năm 2014. Về lâu dài, hoàn toàn có thể phát triển trang web này thành một website đầy đủ và chi tiết về quan hệ song phương và là hình mẫu để phát triển các website tương tự về quan hệ giữa Việt Nam và các quốc gia khác.

Nguồn: ICTNews