Tin tức & Sự kiện
news & event
23 10 / 2014

Backlink là gì? và cách xây dựng link tốt nhất

Backlink là gì? Đơn giản là những liên kết từ những website trỏ về trang web của mình.
Tạo ra backlink là công việc khá đơn giản, nhưng bạn phải theo dõi được độ tốt của backlink đó, không phải bạn cứ là con ong chăm chỉ đi đặt backlink là được.
 
Tại sao backlink lại quan trọng trong SEO, bạn hình dung con spider của google như sau : giả sử website bạn là A, đặt backlink ở website B, C, D … Khi con spider của google vào trang B,C,D nó thấy backlink của bạn nằm ở đó, nó sẽ đi theo và đến với website A của bạn, mỗi lần nó đi từ trang khác như vậy là bạn được 1 backlink từ đó.
 

Backlink-la-gi-(1).png

Một ngày bạn cần bao nhiêu backlink? Thông thường bạn nên đặt không quá 100 backlink trong 1 ngày đối với các website mới, với các website có tuổi đời cao thì không lên quá 200 backlink 1 ngày. Nếu quá Google sẽ ngó ngàng đến website bạn.
 
Cần bao nhiêu backlink là đủ. Câu trả lời là : Không bao giờ là đủ, càng nhiều thì càng tốt, vì có rất nhiều trang web như bạn cũng đang SEO, nếu bạn có lượng backlink ít hơn họ thì dễ bị ở top dưới. Bạn muốn bạn là số 1 thì lượng backlink của sẽ phải không ngừng tăng lên. Bạn cũng nên chú ý đến cả SEO On-page.

--
Có quá phức tạp để bạn hiểu? Hãy truy cập www.matbaomedia.com để tìm hiểu về các gói tư vấn, hỗ trợ của chúng tôi.